Cảnh sát Úc chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố

Ngọc Hà| 11/02/2015 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sớm nay, cảnh sát chống khủng bố Úc cho biết, họ đã kịp thời chặn đứng một cuộc tấn công sắp xảy ra liên quan đến các nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo và bắt giữ hai người đàn ông tại Sydney hôm 11/2.

Cảnh sát Úc chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố

Cảnh sát vây giáp tòa nhà phía tây Sydney

Cảnh sát cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về kế hoạch cho một hành động khủng bố, họ đã vây giáp một ngôi nhà ngoại ô phía Tây Sydney vào hôm thứ Ba và bắt giữ 2 người đàn ông.

Tại đây,  lực lượng cảnh sát chống khủng bố thu giữ một số vật dụng đã được chuẩn bị sẵn bao gồm: một con dao rựa, một con dao săn, một lá cờ đại diện cho tổ chức khủng bố IS tự làm và một đoạn video cuộc nói chuyện của những người đàn ông về việc thực hiện một vụ tấn công.

Phó phòng cảnh sát New South Wales, Catherine Burn cho biết, cảnh sát đã thu thập thông tin từ trước đó. Tuy nhiên, họ không biết rõ mục tiêu tấn công của hai người đàn ông này là ai.

Úc đã nâng cao cảnh giác đối với các cuộc tấn công của những người gốc Hồi giáo trong nước sau nhiều vụ tấn công khủng bố.

Vào tháng 9 năm ngoái, hàng trăm cảnh sát cũng đã tiến hành một cuộc vây giáp khi nhận được thông tin rằng một nhóm cực đoan đang lên kế hoạch cho một vụ chặt đầu lớn.

Vào tháng 12 năm ngoái, hai con tin đã thiệt mạng tại một quán cà phê trung tâm Sydney trong một vụ bắt cóc. Kẻ thực hiện vụ tấn công sau đó bị cảnh sát bắn chết được cho là có bất bình sâu sắc đối với chính phủ Úc và có liên kết với Nhà nước Hồi giáo (IS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Úc chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố