California tìm kiếm sự giúp đỡ khi cháy rừng đe dọa cộng đồng

Trâm Anh (theo Reuters)| 23/08/2020 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể cả những đám cháy nhỏ hơn, lực lượng cứu hỏa đang phải chiến đấu với tổng cộng 560 đám cháy rừng trên toàn tiểu bang - Thống đốc California Gavin Newsom cho biết.

California tìm kiếm sự giúp đỡ khi cháy rừng đe dọa cộng đồng

Nhân viên cứu hỏa của CalFire đang dùng nước dập lửa để bảo vệ một ngôi nhà.

Bộ Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (CalFire) cho biết, các đám cháy mới liên tiếp xuất hiện cuối tuần này do nhiệt độ cao và các vụ sét đánh liên tục gây ra, trong đó có 100 vụ cháy.

Các đám cháy đã giết chết sáu người và thiêu rụi gần 700 tòa nhà kể từ khi nó bắt đầu sau một cơn bão sét xảy ra trước đó vào tuần trước. Cùng với nhau, các ngọn lửa đã thiêu rụi gần một triệu mẫu Anh.

Cháy rừng đang đe dọa các khu vực tại Vịnh San Francisco, khu vực có rừng gần Đại học California tại Santa Cruz và một vùng rộng lớn giữa San Francisco và thủ phủ Sacramento của bang.

California tìm kiếm sự giúp đỡ khi cháy rừng đe dọa cộng đồng

Hình ảnh đám cháy rừng ở Santa Cruz, California, Hoa Kỳ chụp từ vệ tinh ngày 21 tháng 8.

Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng thảm họa tại khu vực cháy ở California. Tuyên bố này cho phép quỹ liên bang được sử dụng để giúp người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do hỏa hoạn ở bảy quận chi trả tiền mua nhà tạm thời, sửa chữa nhà và các nhu cầu khác.

Gần 14.000 lính cứu hỏa đã được triển khai đến các đám cháy, nhưng việc ngăn chặn những đám cháy lớn nhất vẫn rất khó khăn và bang này đã yêu cầu hỗ trợ thêm từ các bang khác và khu vực pháp lý địa phương ở California, CalFire cho biết.

Lính cứu hỏa đã ngăn chặn được phần nào rìa phía Nam của các đám cháy, nhưng gió dự kiến ​​sẽ đẩy đám cháy lan về phía Tây Bắc - phía các thị trấn của xứ sở rượu vang Healdsburg và Guernville.

California tìm kiếm sự giúp đỡ khi cháy rừng đe dọa cộng đồng

Khói từ những đám cháy bao trùm một vùng rộng lớn của bang California.

Khối lượng lớn đám cháy bùng phát trong bang đã làm cạn kiệt lực lượng cảnh sát chữa cháy của bang, người phát ngôn của CalFire, Daniel Berlant cho biết. Dự báo sẽ có thêm những cơn bão sấm sét vào cuối tuần này và tuần sau khiến nguy cơ cháy rừng mới hoặc đang phát triển là rất cao.

California tìm kiếm sự giúp đỡ khi cháy rừng đe dọa cộng đồng

Một chiếc xe bị đám cháy thiêu rụi ở Quốc lộ 236 dọc sông Boulder Creek, California.

Kể cả những đám cháy nhỏ hơn, lực lượng cứu hỏa đang phải chiến đấu với tổng cộng 560 đám cháy rừng trên toàn tiểu bang - Thống đốc California Gavin Newsom cho biết. Các cuộc sơ tán đã được thực hiện ở nhiều vùng. Khoảng 175.000 người đã được yêu cầu rời khỏi nhà của họ, mặc dù nhiều người trong cộng đồng xung quanh Vacaville, giữa Sacramento và San Francisco đã được phép quay trở lại.

Tại Santa Cruz - một thành phố có khoảng 65.000 dân trên bờ biển trung tâm của California, người dân được yêu cầu chuẩn bị “hành lý” sẵn sang sơ tán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California tìm kiếm sự giúp đỡ khi cháy rừng đe dọa cộng đồng