Ca tử vong do virus corona là người nước ngoài đầu tiên tại Vũ Hán

Trâm Anh (theo AFP)| 08/02/2020 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số người chết vì dịch virus corona của Trung Quốc đã tăng vọt lên 724 người vào thứ Bảy, bao gồm một nạn nhân nước ngoài đầu tiên.

Một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus đã chết hôm thứ Năm tại Vũ Hán, đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc hôm nay cho biết nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về người này.

Một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 60 bị nghi nhiễm coronavirus cũng đã chết tại bệnh viện ở Vũ Hán, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Nhật Bản nói rằng "rất khó" để xác định được liệu ông ấy có bị nhiễm virus corona hay không.

Ca tử vong do virus corona là người nước ngoài đầu tiên tại Vũ Hán

Hongkong bắt đầu thực hiện cách ly hai tuần đối với bất kỳ ai đến từ Trung Quốc đại lục

Hôm nay, Hongkong cũng áp dụng kiểm dịch bắt buộc đối với những người đến đại lục để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh gây hoang mang toàn cầu.

Với hơn 86 người chết ở Trung Quốc đại lục - mức tăng cao nhất trong một ngày cho đến nay - con số này đã khiến tổng số người tử vong do 2019-nCoV gần với con số 774 người thiệt mạng trên toàn thế giới trong đại dịch SARS 2002-2003.<_o3a_p>

Tính đến nay, mới có hai ca tử vong bên ngoài đại lục là một người đàn ông Trung Quốc ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hongkong

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca tử vong do virus corona là người nước ngoài đầu tiên tại Vũ Hán