Brazil dẫn đầu về tỉ lệ tử vong do Covid-19 năm ngày liên tiếp

Thảo Vân (Theo France24)| 27/05/2020 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số lượng người tử vong hàng ngày do Covid-19 của Brazil được báo cáo là cao nhất trên thế giới vào ngày 27/5 với 1.039 người thiệt mạng. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp quốc gia này đứng đầu danh sách.

Quốc gia lớn nhất ở Mỹ Latinh này được coi là một tâm chấn mới trong đại dịch Covid-19. Sự gia tăng lượng người chết hàng ngày của Brazil đã vượt qua Mỹ - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19.

Theo báo cáo của Trường Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã ghi nhận con số tử vong là 657 trong 24 giờ qua. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số người tử vong ở Mỹ dưới 700, đưa tổng số người chết lên xấp xỉ 100 nghìn người.

Brazil dẫn đầu về tỉ lệ tử vong do Covid-19 năm ngày liên tiếp

Trong khi đó, số người chết hàng ngày của Brazil đã vượt qua 1.000 kể từ khi đại dịch bùng phát mạnh mẽ ở quốc gia này vào một tuần trước.

Theo số liệu mới nhất, Brazil hiện đã xác nhận tổng cộng 24.549 trường hợp tử vong.

Theo các chuyên gia, việc áp dụng xét nghiệm chưa được rộng rãi đồng nghĩa với việc con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

Brazil - quốc gia có dân số 210 triệu người đã ghi nhận 392.360 ca nhiễm bệnh, chỉ đứng sau Mỹ với hơn 1,7 triệu.

Brazil bị chỉ trích về cách đối phó với đại dịch.

Tổng thống Jair Bolsonaro đã coi nhẹ sự nguy hiểm của virus và phản đối các biện pháp giãn cách xã hội như ở nhà và đưa ra quan điểm rằng các rủi ro về kinh tế có thể gây ra thiệt hại nhiều hơn dịch bệnh.

Tuy nhiên, hầu hết các chính quyền tiểu bang đã tuân thủ hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu.

Bộ y tế Brazil khuyến nghị các bác sĩ trong hệ thống y tế công cộng kê toa hydroxychloroquine hoặc chloroquine từ khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng  Covid-19.

Họ vẫn đã tuân theo hướng dẫn đó dù WHO đã kết thúc các thử nghiệm lâm sàng về hydroxychloroquine vì lo ngại về sự an toàn và hiệu quả của nó đối với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil dẫn đầu về tỉ lệ tử vong do Covid-19 năm ngày liên tiếp