Bộ Quốc phòng Nga thông tin chính thức nguyên nhân vụ cháy thiết bị lặn biển sâu

Bạch Dương| 04/07/2019 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 4/7 đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn trên thiết bị lặn biển sâu ở biển Barents.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin chính thức nguyên nhân vụ cháy thiết bị lặn biển sâu

Một tàu ngầm hạt nhân của Nga tại căn cứ ở Severomorsk. Ảnh: AP

Theo thông tin trên website của Điện Kremlin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến 14 thủy thủ thiệt mạng bắt nguồn từ việc cháy khoang ắc quy.

Bộ trưởng Shoigu cũng cho biết thêm, lò phản ứng hạt nhân trên thiết bị lặn biển này đã được cách ly hoàn toàn và hiện hoạt động bình thường.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, thủy thủ đoàn đã nỗ lực làm tất cả để bảo vệ lò phản ứng; đồng thời bày tỏ hi vọng thiết bị lặn sẽ được phục hồi trong thời gian ngắn.

Trước đó, truyền thông Nga cho biết một thiết bị lặn nghiên cứu biển sâu - được cho là tàu ngầm hạt nhân AS-12 - đã bị bốc cháy khi đang thực hiện hoạt động khảo sát quân sự trong vùng nước chủ quyền nước này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc khiến ít nhất 14 thủy thủ thiệt mạng.

Ngay sau khi xảy ra thảm kịch kinh hoàng, Tổng thống Nga Putin triệu tập cuộc họp khẩn, với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và nhiều quan chức cấp cao.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi đây là “tổn thất to lớn” đối với Lực lượng Hải quân và nước Nga nói chung, trong đó có 2 Anh hùng Nga và 7 sĩ quan cấp đại tá trên tổng số 14 quân nhân thiệt mạng.

Tổng thống Putin cũng đã gửi lời chia buồn và đề nghị hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Đồng thời, ông ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết, tàu đang ở căn cứ Hải quân Severomorsk thuộc bán đảo Kola, nơi đặt tổng hành dinh Hạm đội Phương Bắc của Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga thông tin chính thức nguyên nhân vụ cháy thiết bị lặn biển sâu