Bộ Ngoại giao Triều Tiên thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó với Mỹ

Hà Kim (Theo Yonhap)| 09/09/2017 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ ngoại giao Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ theo dõi mọi động thái của Mỹ và thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đáp trả việc Mỹ gây áp lực hoặc đưa ra các lệnh trừng phạt mới.

Yonhap ngày 9/9 đưa tin, Triều Tiên đã cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ theo dõi từng động thái của Mỹ khi Washington thúc đẩy việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới của Liên hợp quốc đối với nước này liên quan đến vụ thử hạt nhân mới đây.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Hui-chol đã có cuộc gặp gỡ một số đại sứ nước ngoài tại nước này ngày 8/9 để thông báo cho họ về vụ thử hạt nhân lần thứ 6 mà Bình Nhưỡng vừa thực hiện.

Tại cuộc gặp, ông Choe tuyên bố, Mỹ đừng bao giờ quên vị thế của Triều Tiên với tư cách là cường quốc hạt nhân toàn diện sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cùng với bom A (bom nguyên tử) và bom H (bom nhiệt hạch), và Triều Tiên sẽ theo dõi mọi động thái của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó với Mỹ

 Bình Nhưỡng sẽ theo dõi từng động thái của Mỹ khi Washington

Ngày 7/9, Reuters cũng dẫn tuyên bố của phái đoàn Triều Tiên tại diễn đàn kinh tế Viễn Đông ở Nga cho biết, với những biện pháp đối phó mạnh, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả những âm mưu man rợ của Mỹ nhằm gây sức ép và thiết lập các lệnh trừng phạt.

Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên sau khi Mỹ muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiến hành bỏ phiếu vào ngày 11/9 tới về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc và Nga.

Theo đó, các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm Triều Tiên nhập khẩu dầu. Bên cạnh đó, Mỹ đề xuất cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, yêu cầu các nước không thuê lao động Triều Tiên, đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ngăn không cho ông này xuất cảnh.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Mỹ muốn chiến tranh xảy ra. Cho rằng Hàn Quốc và Nhật Bản dùng diễn đàn ở Nga để giở đòn chính trị bẩn thỉu. Triều Tiên nhấn mạnh đây là nơi thảo luận các hợp tác kinh tế trong khu vực, không phải để chỉ trích chương trình tên lửa của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao Triều Tiên thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó với Mỹ