Bồ Đào Nha: Cây sồi 200 năm tuổi bất ngờ đổ, đè chết 12 người

16/08/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 52 người bị thương sau khi một cây sồi trăm tuổi đổ đè lên đám đông tại buổi lễ tôn giáo ở đảo Madeira, Bồ Đào Nha hôm qua.

Đài RTP của Bồ Đào Nha cho biết, một cây sồi lớn bất ngờ đổ xuống quảng trường đông đúc tại vùng ngoại ô thủ phủ Funchal khiến nhiều người đang tham dự lễ hội bỏ chạy.

Sự cố xảy ra vào buổi trưa khi nhiều người tụ tập bên ngoài nhà thờ để ăn mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời. Đây là lễ hội tôn giáo thường niên lớn nhất trên hòn đảo ở Đại Tây Dương này, thu hút rất đông người tham gia. Lễ hội này hồi năm ngoái cũng đã bị hủy do cháy rừng.

Bồ Đào Nha: Cây sồi 200 năm tuổi bất ngờ đổ, đè chết 12 người

Lực lượng khẩn cấp nhanh chóng có mặt để chữa trị cho những người gặp nạn

Một nhân chứng nói với hãng tin Reuters rằng, vụ việc thật khủng khiếp và bất ngờ. Hình ảnh trên đài RTP cho thấy, một số người bị thương tại hiện trường trong khi những người khác hoảng sợ.

Những người chứng kiến khác cho hay cây sồi trăm tuổi này đã được chống đỡ trong ít nhất 2 năm qua vì thân cây rỗng.

Lực lượng khẩn cấp nhanh chóng có mặt để chữa trị cho những người gặp nạn, và số những người thiệt mạng có hai trẻ em.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa gửi lời chia buồn đến các nạn nhân, trong khi Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa đã  đến Madeira tối 15/8 (giờ địa phương). Chính quyền khu vực Madeira tuyên bố để tang 3 ngày.

Được biết, Madeira một điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách Châu Âu, là đảo lớn nhất của Bồ Đào Nha ở Bắc Đại Tây Dương, nằm ở phía Tây Nam nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha: Cây sồi 200 năm tuổi bất ngờ đổ, đè chết 12 người