Mỹ phớt lờ cảnh báo, tuyên bố sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran

Hà Kim (Theo Reuters)| 16/08/2017 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ tuyên bố sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran, sau khi Iran tuyên bố có thể khởi động lại chương trình hạt nhân trong vòng vài giờ nếu Washington tiếp tục đe dọa trừng phạt họ.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley ngày 15/8 tuyên bố, Iran phải chịu trách nhiệm về những vụ phóng thử tên lửa, những hành vi hỗ trợ khủng bố, bất chấp nhân quyền, và vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Phát biểu nêu trên của bà Haley nhằm phản ứng trước tuyên bố trước đó của Tổng thống Iran Hassan Rouhani rằng, Iran có thể ngay lập tức từ bỏ hiệp định hạt nhân của họ với các cường quốc thế giới nếu như Mỹ áp đặt thêm bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào.

Mỹ phớt lờ cảnh báo, tuyên bố sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley 

Bà Haley còn tuyên bố, không thể để mặc Iran lợi dụng thỏa thuận hạt nhân để biến cả thế giới thành con tin. Thỏa thuận hạt nhân này không quá lớn đến mức không thể từ bỏ.

Bà nói thêm rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ không có liên quan đến thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Dự kiến, tuần tới bà Haley sẽ tới Vienna của Áo để thảo luận với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về những hoạt động hạt nhân của Iran trong khuôn khổ tiến trình đánh giá lại của Mỹ về mức độ Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phớt lờ cảnh báo, tuyên bố sẵn sàng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran