Bị tàu tuần tra đâm, 7 người di cư thiệt mạng tại bờ biển Hy Lạp

Tuyết Nhung(TH)| 16/10/2015 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ Hy Lạp cho biết, vụ việc đáng tiếc trên xảy ra tại biển gần đảo Lesbos của Hy Lạp, làm 4 trẻ em, 3 người lớn chết đuối và 1 người khác mất tích.

Thông tin từ nhà chức trách cho biết, chiều ngày 15/10, lực lượng tuần tra bờ biển Hy Lạp phát hiện một chiếc tàu chở người tị nạn đang di chuyển đến gần đảo Lesbos. Chiếc thuyền được yêu cầu dừng lại để kiểm tra nhưng đã không chấp hành mà tìm đường tháo chạy.

Bị tàu tuần tra đâm, 7 người di cư thiệt mạng tại bờ biển Hy Lạp

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đang trục vớt các thi thể đưa lên bờ. (Ảnh: Reuters)

Trong lúc di chuyển để chạy trốn chiếc thuyền đã gặp vấn đề và phải dừng lại. Phía sau tàu tuần tra đang di chuyển để bắt kịp nên không làm chủ được tốc độ đã đâm và làm chiếc thuyền bị chìm ngay sau đó. Các nhân chứng cho biết, chiếc tàu chìm chỉ trong vòng 2-3 phút sau khi bị đâm trúng.

Tai nạn trên đã làm toàn bộ người tị nạn có mặt trên thuyền bị chìm dưới nước. Ngay lúc đó, lực lượng kiểm tra bờ biển đã tiến hành cứu nạn. 31 người đã được cứu sống, còn lại có 8 người bị mất tích.

Đến sáng nay 16/10 (theo giờ địa phương) lực lượng chức năng đã xác nhận, trong 8 người mất tích đã tìm thấy 7 thi thể trong đó có 4 trẻ em và 3 người lớn còn 1 người còn lại vẫn chưa tìm thấy.

Hiện, lực lượng cứu hộ Hy Lạp đang được sự giúp sức của một tàu Bồ Đào Nha và trực thăng của Cơ quan giám sát biên giới của Liên minh châu Âu (Frontex) để tiếp tục tìm kiếm người mất tích. Bên cạnh việc tìm kiếm người bị nạn, lực lượng cảnh sát biển Hy Lạp cho biết, họ đang tiến hành điều tra về sự cố với tàu tuần tra.

Trong khi đó, các quốc gia EU ngày 16/10 đã thông qua thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ để đổi lấy việc nước này giúp đối phó làn sóng người di cư. Gần 600.000 di dân đã đến EU bằng đường biển trong năm nay, trong đó nhiều người đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp trước khi tìm đường lên phía Bắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị tàu tuần tra đâm, 7 người di cư thiệt mạng tại bờ biển Hy Lạp