Bị đe dọa có bom, máy bay Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp

Hà Kim| 23/11/2015 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến bay từ thành phố San Francisco (Mỹ) đến Hong Kong (Trung Quốc) của hãng hàng không Singapore Airlines hôm qua (22/11) phải hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa có bom.

Bị đe dọa có bom, máy bay Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp

Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa có bom

Nhà chức trách hãng hàng không Singapore Airlines cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu SQ1 khởi hành từ thành phố Sanfrancisco (Mỹ) qua Hong Kong (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Changi vào 12h ngày 22/11, vì bị đe dọa đánh bom.

Sau khi kiểm tra, rà soát máy bay và thẩm vấn những hành khách tình nghi trong hơn 3 tiếng đồng hồ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán an toàn vào buổi trưa cùng ngày, theo cảnh sát Singapore. Cảnh sát cũng cho biết, họ không phát hiện điều gì khả nghi trên máy bay và hành khách.

Một số chuyến bay của hãng hàng không này cùng ngày sau đó cũng bị chậm trong vài giờ đồng hồ.

Sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công khủng bố Paris hôm 13/11, khiến 130 người thiệt mạng, Singapore đã nâng cao cảnh báo khủng bố và thắt chặt an ninh.

Cùng ngày, một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ khởi hành từ New York (Mỹ) đến Instanbul cũng phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Halifax (Canada) sau khi bị đe doạ đánh bom. Tuy nhiên, cảnh sát đã không tìm thấy dấu vết của chất nổ trên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đe dọa có bom, máy bay Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp