Bé 11 tháng tuổi trong vụ sập nhà do nổ khí gas kinh hoàng ở Nga đã hồi tỉnh

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 08/01/2019 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một em nhỏ 11 tháng tuổi được cứu thoát từ đống đổ nát sau vụ sập tòa chung cư ở Magnitogorsk (Nga) hôm 31/12/ 2018 đã hồi tỉnh, Sputnik đưa tin.

Bé 11 tháng tuổi trong vụ sập nhà do nổ khí gas kinh hoàng ở Nga đã hồi tỉnh

Bộ trưởng Y tế LB Nga Veronika Skvortsova đến thăm em bé 11 tháng tuổi, nạn nhân vụ sập nhà do nổ khí gas ở Magnitogorsk, tại bệnh viện

Dẫn lời Bộ trưởng Y tế LB Nga, bà Veronika Skvortsova, Sputnik ngày 8/1 cho biết, sau khi được cứu thoát khỏi đống đổ nát và đưa về Moscow cứu chữa, đến nay tình trạng sức khỏe của bé đã tiến triển đáng kể.

Bé sống sót nhờ nằm trong cũi và được quấn đủ ấm. Bé được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng bị lạnh cóng nghiêm trọng.

Theo bà Skvortsova, bé đã tự thở được hai ngày nay, có những phản xạ tích cực, như đã giao tiếp với mẹ. Bé đã khóc thành tiếng, và theo bà, “điều này rất quan trọng”.

Bà Skvortsova cũng nói thêm, quá trình trao đổi chất của bé đã ổn định, nhưng quá trình phục hồi sẽ kéo dài.  

Trước đó, vụ nổ khí gas xảy ra vào khoảng 6h00 sáng 31/12/2018 (theo giờ địa phương) đã hoàn toàn đánh sập một phần của tòa chung cư 10 tầng ở thành phố Magnitogorsk, vùng Ural, cách thủ đô Moscow 1.700km về phía Đông.

Tính đến ngày 3/1, Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga đã hoàn thành chiến dịch giải cứu các nạn nhân của vụ sập tòa chung cư ở Magnitogorsk. 39 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 6 trẻ nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 11 tháng tuổi trong vụ sập nhà do nổ khí gas kinh hoàng ở Nga đã hồi tỉnh