Bất ngờ món quà đặc biệt Chủ tịch Kim tặng Tổng thống Hàn Quốc

Bạch Dương| 20/09/2018 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Kim Jae-in 2 tấn nấm quý để kỷ niệm cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo tại Bình Nhưỡng. Đây là loại nấm thông đắt đỏ có tên sony-posot (matsutake), Yonhap đưa tin.

Bất ngờ món quà đặc biệt Chủ tịch Kim tặng Tổng thống Hàn Quốc

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp gỡ tại Bình Nhưỡng

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Seoul, ông Yoon Young-chan, Thư ký báo chí - đại diện chính quyền Tổng thống Moon Jae-in cho hay, số nấm quý trên sẽ được phân phát cho các thành viên của những gia đình bị ly tán, hiện chưa có dịp hội ngộ với người thân ở Triều Tiên, nhân dịp ngày tưởng niệm sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo ông Yoon, chính Tổng thống Moon đã chỉ đạo Nhà Xanh làm việc này. “Tôi hi vọng những cây nấm, còn nguyên vẹn hương vị của Triều Tiên, có thể an ủi họ phần nào”, Thư ký Yoon dẫn lời Tổng thống Moon.

Bất ngờ món quà đặc biệt Chủ tịch Kim tặng Tổng thống Hàn Quốc

Nấm đặc sản sony-posot (matsutake)

Yonhap cho biết trong thời gian Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân Tổng thống đang ở lại Triều Tiên, món quà đặc biệt của Chủ tịch Kim Jong-un đã được gửi đến căn cứ không quân Seoul vào sáng 20/9, trước khi nhà lãnh đạo Hàn Quốc trở về nước sau chuyến công du 3 ngày tới Bình Nhưỡng.

Thư ký Yoon nói thêm: “Chúng tôi đã chọn ra khoảng 4.000 người cao tuổi nhất, mỗi người trong số họ sẽ nhận được 500g nấm vào ngày tưởng niệm mùa thu”.

Cũng theo Yonhap, trước khi Tổng thống Moon và phu nhân về nước, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã leo lên đỉnh núi thiêng Paektu.

Tổng thống Moon đã bày tỏ sự tin tưởng rằng sẽ tới lúc những người dân Hàn Quốc có thể leo lên núi Paektu từ phía Triều Tiên, Yonhap đưa tin.

“Bước đầu tiên đã được thực hiện. Sẽ có thêm nhiều người khác đến đây nếu phát triển tiếp bước đi này”, Tổng thống Moon tin tưởng.

Trước đó, vào tháng 5/2018, chính ông Kim Jong-un đã nhận một chiếc USB đặc biệt từ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tại khu phi quân sự liên Triều.

Khác với những chiếc USB thường thấy, thiết bị đặc biệt mà Tổng thống Moon trao cho ông Kim chứa một thông điệp đặc biệt. Theo thông tin từ giới chức Hàn Quốc, chiếc USB này chứa cuốn sách trực tuyến cũng như bài thuyết trình tóm tắt về ý tưởng "Hoạch định kinh tế mới" của Tổng thống Moon Jae-in. Đây cũng được xem là món quà đặc biệt mở ra kỷ nguyên mới trong quan hệ Hàn - Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ món quà đặc biệt Chủ tịch Kim tặng Tổng thống Hàn Quốc