Bắt giữ nghi phạm vụ hiếp dâm tập thể nữ tu sĩ 71 tuổi ở Ấn Độ

Hoàng Hà| 02/04/2015 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, họ đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi có liên quan tới vụ hiếp dâm tập thể nữ tu sĩ 71 tuổi, xảy ra hôm 14/3, tại phía Tây bang Bengal.

Bắt giữ nghi phạm vụ hiếp dâm tập thể nữ tu sĩ 71 tuổi ở Ấn Độ

Hình ảnh các nghi phạm qua camera an ninh

BBC dẫn lời ông Dilip Kumar Adak, một quan chức cảnh sát Ấn Độ cho biết, họ đã xác định 4 trong 6 kẻ tấn công qua hình ảnh trên camera an ninh. Bốn người này có hình thức bên ngoài rất giống với những phân tích hình ảnh của cảnh sát. Ông Adak cho biết thêm, hiện 4 nghi phạm đã được đưa tới trụ sở chính của cơ quan điều tra ở thành phố Kolkata.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ 8 người khác để thẩm vấn. Tuy vậy, chưa có kẻ tình nghi nào bị bắt tiếp. Các nhà chức trách ở Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, đã phải đối mặt với chỉ trích của người dân vì tiến độ điều tra.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 14/3, một nhóm cướp đã đột nhập vào một ngôi trường truyền giáo, quận Nadia, cách Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal 80 km để lấy trộm tiền. Khi các nữ tu sĩ trong tu viện phát hiện và cố gắng chống cự, bọn trộm đã trói một người lại rồi cưỡng hiếp.

Vụ việc đã gây làn sóng phẫn nộ trên khắp Ấn Độ, dẫn tới các cuộc biểu tình chống hiếp dâm trên nhiều thành phố.

Giới chức Ấn Độ sau đó cũng treo thưởng hơn 2.000 USD, cho bất cứ ai có thông tin về nhóm nghi phạm liên quan tới vụ việc.

Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về những vụ hiếp dâm man rợ trên quốc gia này. Ông cũng hứa trừng trị thẳng tay những vụ bạo lực tôn giáo.

Đây là vụ hiếp dâm tập thể mới nhất trong hàng loạt những vụ tai tiếng xảy ra tại Ấn Độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nghi phạm vụ hiếp dâm tập thể nữ tu sĩ 71 tuổi ở Ấn Độ