Bắc Triều Tiên thử nghiệm 5 tên lửa tầm ngắn trên biển

Vũ Minh| 08/02/2015 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (08/02), Bắc Triều Tiên đã bắn 5 quả tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển phía Đông nước này, theo Reuters.

Năm quả tên lửa trên được bắn từ một thị trấn ven biển, bay khoảng 200km (125 dặm) trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này (Biển Nhật Bản), một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cho biết.  

Việc thường xuyên bắn tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển CHDCND Triều Tiên là một phần trong hoạt động tập trận quân sự của nước này. Liên hiệp quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt cấm Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa, nhưng không bao gồm tên lửa tầm ngắn.

Bắc Triều Tiên thử nghiệm 5 tên lửa tầm ngắn trên biển

Một vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Bình Nhưỡng. Ảnh minh họa

Năm quả tên lửa tầm ngắn được bắn ngày hôm nay nhằm đánh dấu kỷ niệm 67 năm thành lập Lực lượng Vũ trang CHDCND Triều Tiên do nhà lãnh đạo Kim Il Sung sáng lập, khi bán đảo Triều Tiên bị phân chia thành hai miền Nam và Bắc Triều.

Trước đó, ngày 06/02, Hải quân Bắc Triều Tiên đã thử nghiệm một loại tên lửa đối hạm “siêu chính xác” mới từ một tàu tên lửa. Tên lửa thông minh này đã tìm, theo dõi và nhắm trúng tàu “kẻ thù” một cách chính xác sau khi thực hiện một đường bay an toàn”, theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Vài tuần trước đó, Bắc Triều Tiên đã mở rộng phạm vi các cuộc tập trận không quân và hải quân dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, trước khi diễn ra cuộc tập trận quân sự chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên.

Bất chấp lệnh trừng phạt nặng từ phía cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và rocket mới của mình.

Bình Nhưỡng tỏ ra cứng rắn hơn sau khi Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua nghị quyết lên án nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên và vụ Mỹ cáo buộc Bắc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng hãng phim Sony Pictures.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Triều Tiên thử nghiệm 5 tên lửa tầm ngắn trên biển