Ba binh sỹ Pháp bị tấn công tại khu trung tâm cộng đồng Do Thái

Ngọc Hà| 04/02/2015 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC ngày 3/2, những người đàn ông lạ mặt đã lao vào tấn công ba chiến sĩ tuần tra bên ngoài trung tâm cộng đồng Do Thái ở Nice, miền Nam nước Pháp khiến 1 người bị thương nặng.

Ba binh sỹ Pháp bị tấn công tại khu trung tâm cộng đồng Do Thái

Các binh lính Pháp tại trung tâm cộng đồng Do Thái

Trả lời truyền hình, thị trưởng Nice, Christian Estrosi cho biết, 3 kẻ lạ mặt nhảy xuống từ xe điện và được trang bị dao. Họ lao vào chém tới tấp 3 binh sỹ tuần tra tại trung tâm cộng đồng Do Thái và đài phát thanh của người Do Thái.

Theo báo cáo sơ bộ, hai binh sĩ đã bị chém vào mặt và một người trong đó bị thương rất nặng. Người thứ ba bị chém vào cẳng tay.

Cảnh sát cho biết một kẻ tấn công đã bị bắt giữ, nhưng hai đồng bọn đã trốn thoát. Hiện, nguyên nhân của vụ tấn công vẫn đang được điều tra.

Kẻ bị bắt khoảng 30 tuổi, quốc tịch Mali. Điều tra ban đầu cho hay, người này không có liên quan tới tay súng đã giết chết 4 người Do Thái tại siêu thị của người Do Thái vào tháng Giêng.

Pháp đã đặt tình trạng báo động an ninh cao kể từ sau vụ tấn công tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo và vụ tấn công siêu thị khiến tổng cộng 17 người thiệt mạng.

Sau các vụ tấn công, 10.500 binh sĩ đã được triển khai canh gác bên ngoài những khu vực nhạy cảm bao gồm các trung tâm Do Thái và Hồi giáo cũng như các tòa nhà truyền thông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba binh sỹ Pháp bị tấn công tại khu trung tâm cộng đồng Do Thái