Ấn Độ: Nữ y tá bị hiếp dâm, sống đời sống thực vật 42 năm đã qua đời

Hà Kim| 18/05/2015 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 42 năm sống đời sống thực vật do bị cưỡng hiếp, nữ y tá người Ấn Độ, Aruna Shanbaug cuối cùng đã được giải thoát khỏi chuỗi ngày khổ sở của cuộc đời.

Ấn Độ: Nữ y tá bị hiếp dâm, sống đời sống thực vật 42 năm đã qua đời

Cô nữ y tá bị tấn công khi mới 25 tuổi

Bà Aruna Shanbaug 67 tuổi. Năm 1973, bà Aruna Shanbaug, khi đó là y tá tại bệnh viện King Edward Memorial (KEM) ở Mumbai bất ngờ bị Sohanlal Bharta Walmiki, một kẻ mồ côi được nuôi tại bệnh viện tấn công khi bà đang thay quần áo. Từ phía sau, tên này dùng dây xích xiết chặt cổ bà và hãm hiếp nạn nhân một cách man rợ.

Một ngày sau đó, Shanbaug mới được các đồng nghiệp phát hiện. Nhưng do sợi dây xích chèn chặt khí quản khiến oxy không thể lên não, bà bị tổn thương não nghiêm trọng và liệt toàn thân. Tuy Shanbaug sống sót nhưng phải gắn cuộc đời với giường bệnh, máy móc và ăn uống qua đường mũi.

Vào thời điểm đó, cô y tá Aruna Shanbaug đã hứa hôn với một bác sỹ cùng làm trong bệnh viện KEM. Người này đã chờ đợi Shanbaug trong 4 năm trời, nhưng sau đó đã kết hôn và chuyển ra nước ngoài.

Ấn Độ: Nữ y tá bị hiếp dâm, sống đời sống thực vật 42 năm đã qua đời

Aruna Shanbaug qua đời sau 42 năm sống đời sống thực vật, kết thúc chuỗi ngày đau khổ của cuộc đời

Nhiều người thân của Shanbaug sau đó đã xin cho bà được nhận chết trong êm ái. Tuy nhiên, chính quyền Ấn Độ không cho phép. Cha mẹ của Aruna Shanbaug đã qua đời nhiều năm trước và nhiều người thân khác đã mất liên lạc nên việc chăm sóc bà hoàn toàn cậy nhờ vào các y tá ở bệnh viện và bà vẫn không được chết mà phải sống cho tới khi nào máy móc còn có thể hỗ trợ cho bà.

Vụ việc đáng tiếc trên đã gây ra nhiều tranh cãi về góc độ nhân đạo của cái chết êm ái.

Theo luật pháp Ấn Độ vào thời điểm đó, kẻ hãm hiếp bà - tên Walmiki, không bị kết án hiếp dâm nữ y tá do hành động này chỉ được coi là quan hệ nam nữ, không phải hiếp dâm. Tên này sau đó bị kết án 7 năm tù về tội cướp và cố ý giết người trong một vụ án khác.

Bà Shanbaug qua đời vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 18/5, do chống chọi với bệnh viêm phổi trong suốt 6 ngày qua, lãnh đạo bệnh viện KEM cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Nữ y tá bị hiếp dâm, sống đời sống thực vật 42 năm đã qua đời