Ấn Độ hạn chế xuất khẩu bộ xét nghiệm Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 05/04/2020 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấn Độ hạn chế xuất khẩu hầu hết các bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2, vì các trường hợp nhiễm Covid-19 ở quốc gia Nam Á này đã lên tới 3.350, mặc dù nước này đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 3 tuần để làm chậm sự lây lan của virus.

Ấn Độ hạn chế xuất khẩu bộ xét nghiệm Covid-19

Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ làm việc bên trong một phòng chuyên điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona, tại Bệnh viện đa khoa Chính phủ Rajiv Ghandhi ở Chennai, Ấn Độ, ngày 29 tháng 1 năm 2020.

Ấn Độ, trong những tuần gần đây đã cấm xuất khẩu một số loại thuốc, cùng với máy thở, khẩu trang và các thiết bị bảo vệ khác cần thiết cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế, đã ban hành chỉ thị mới là không xuất khẩu bộ xét nghiệm Covid-19.

Động thái này diễn ra ngay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc điện đàm đã kêu gọi Thủ tướng Narendra Modi tiếp tục xuất khẩu nguồn dược liệu để sản xuất thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine – loại thuốc đang được thử nghiệm như một phương pháp điều trị khả thi cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý giữ liên lạc về vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu cho các dược phẩm và vật tư y tế quan trọng và đảm bảo chúng tiếp tục hoạt động trơn tru nhất có thể trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này, phát ngôn viên của Nhà Trắng Judd Deere hôm qua cho biết.

Trong một thông báo ngắn gọn về cuộc trò chuyện, Ấn Độ cho biết hai nhà lãnh đạo đã đồng ý triển khai toàn bộ sức mạnh của mối quan hệ đối tác Ấn Độ - Hoa Kỳ để chống lại COVID-19 một cách kiên quyết và hiệu quả.

Ấn Độ hiện có 3.374 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 77 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ hạn chế xuất khẩu bộ xét nghiệm Covid-19