Afghanistan: 241 thành viên trung thành với IS buông súng đầu hàng

Bạch Dương (Theo IANS)| 16/11/2019 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cộng có 241 thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đầu hàng chính quyền Afghanistan ở tỉnh Nangarhar, Hãng thông tấn IANS (Ấn Độ) đưa tin ngày 16/11.

Afghanistan: 241 thành viên trung thành với IS buông súng đầu hàng

241 thành viên và các đối tượng trung thành với khủng bố IS đã buông súng đầu hàng chính quyền tỉnh Nangahar, miền Đông Afghanistan. Ảnh minh họa

Dẫn một tuyên bố quân sự, IANS cho biết trong số 241 thành viên và các đối tượng trung thành với khủng bố IS kể trên có 71 người là nam giới, 63 phụ nữ và 107 đối tượng là trẻ em.

Những đối tượng này đã đầu hàng chính quyền địa phương ở các huyện Achin và Mohman Dara trong ba ngày qua, IANS cho hay.

Tuyên bố quân sự cũng cho biết các đối tượng đã giao nộp 67 vũ khí cho lực lượng an ninh.

Theo các quan chức Afghanistan, đây là số lượng lớn nhất các thành viên lớn nhất có liên hệ với IS hạ vũ khí đầu hàng lực lượng an ninh tại khu vực miền Đông Afghanistan trong những năm gần đây.

Hiện nhóm khủng bố IS hoạt động ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan và các tỉnh   Kunar và Nuristan lân cận, vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin nêu trên.

Trước đó, 36 tay súng thuộc lực lượng phiến quân ngày 10/11 đã từ bỏ bạo lực và đầu hàng tại tỉnh Nangarha, miền Đông Afghanistan, Tân Hoa Xã đưa tin.

 Cụ thể, Tân Hoa Xã dẫn nguồn thông báo của chính quyền tỉnh Nangarha cho biết, tổng cộng 32 phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và 4 phiến quân thuộc lực lượng Taliban đã tham gia vào sáng kiến hòa bình và tiến trình hòa giải của chính phủ hôm 9/11.

Thông cáo cho biết thêm, các cựu phiến quân đã mang theo súng đạn khi ra đầu hàng Cơ quan An ninh Quốc gia (NDS), cơ quan tình báo chính của Afghanistan, tại thủ phủ Jalalabad của tỉnh Nangarha.

Theo thông cáo, 36 cựu phiến quân nói trên là các thành viên tích cực của nhóm khủng bố IS và Taliban tại quận Haska Mina, Sherzad, Achin và Khogyani của tỉnh Nangarhar.

Giới chức Afghanistan nhận định rằng, với sự đầu hàng của 36 cựu phiến này, hòa bình và ổn định sẽ được củng cố hơn ở Nangarhar, một tỉnh miền núi nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: 241 thành viên trung thành với IS buông súng đầu hàng