Afghanistan: Loạt vụ đánh bom rung chuyển Jalalabad, hàng chục người bị thương

Bạch Dương (Theo Al Jazeera)| 20/08/2019 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/8, một loạt vụ đánh bom đã làm rung chuyển các nhà hàng và quảng trường ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan, khiến ít nhất 34 người bị thương, Al Jazeera đưa tin.

Giới chức Afghanistan cho biết, các vụ đánh bom ở Jalalabad xảy ra gần một khu chợ, nơi có hàng trăm người tụ họp sau khi tham gia các sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày Độc lập ở Afghanistan.

Afghanistan: Loạt vụ đánh bom rung chuyển Jalalabad, hàng chục người bị thương

Lực lượng an ninh Afghanistan được triển khai đến hiện trường sau loạt vụ nổ bom ở thành phố Jalalabad

Al Jazeera dẫn nguồn tin quan chức y tế cấp cao Afghanistan Fahim Bashari cho biết, ít nhất 34 người đã bị thương trong loạt vụ đánh bom kinh hoàng nói trên.

Theo Al Jazeera, hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm đã tiến hành loạt vụ đánh bom ở Jalalabad.

Tuy nhiên, đây là địa bàn hoạt động của các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phiến quân Taliban. Trước đó, IS cũng lên tiếng nhận là thủ phạm vụ đánh bom đẫm máu ở Kabul hồi cuối tuần qua khiến 63 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

An ninh bất ổn hiện vẫn là thách thức lớn đối với Afghanistan. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, năm 2018 là năm đẫm máu nhất tại Afghanistan, khi có ít nhất 3.804 dân thường thiệt mạng trong các vụ bạo lực, trong đó có 927 trẻ em.

Trong khi đó, chỉ tính riêng trong 7 tháng đầu năm nay, các cuộc giao tranh tại đây đã khiến trên 217.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, khiến vấn đề cứu trợ nhân đạo trở nên cấp bách trên cả nước. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Loạt vụ đánh bom rung chuyển Jalalabad, hàng chục người bị thương