45 chiến binh IS thiệt mạng trong bữa ăn chay mừng thánh lễ Ramadan

Hoàng Kim| 09/07/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 45 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong một bữa tiệc chay, ăn mừng thánh lễ Ramadan ở thành trì Mosul, Iraq, Dailymail đưa tin.

Truyền thông Iraq đưa tin dẫn lời phát ngôn viên Đảng Dân chủ người Kurd ở Mosul cho hay, 45 tay súng đã thiệt mạng, trong số 145 tay súng đã tham gia bữa ăn “Iftar” (xả chay) của người Hồi giáo trong tháng Ramadan. 100 người còn lại may mắn được cứu chữa kịp thời. Hiện chưa rõ, các phiến quân đã bị đầu độc hay thiệt mạng do ngộ độc thức ăn.

45 chiến binh IS thiệt mạng trong bữa ăn chay mừng thánh lễ Ramadan

Người dân Raqqa xếp hàng chờ phát lương thực trong nắng nóng 

Đây không phải là lần đầu tiên chiến binh IS bị thiệt mạng vì những lý do như vậy. Trước đó, vào tháng 11/2014, hàng chục binh lính của Nhà nước Hồi giáo đã tử vong sau khi một nhóm phiến quân nổi dậy Syria lẻn vào trang trại đóng quân của IS, tại trại Fath El-Sahel, Syria nơi chiếm đóng của 1.200 binh sĩ IS và  thả thuốc độc vào món ăn của họ.

Tờ The Times của Iraq dẫn lời nhân chứng cho biết, khoảng 12 binh sĩ tử vong và khoảng 15 tên khác phải tới bệnh viện chữa trị. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Trong một diễn biến khác về thánh lễ Ramadan, nhiều hình ảnh dân chúng sống trong thành trì do IS kiểm soát đang xếp hàng chờ phân phát lương thực và nước uống, với dòng chú thích “ngày thứ hai trong lễ Ramadan”, cho thấy sự đói khát mà dân chúng phải chịu đựng dưới chế độ tàn bạo của chúng. Đối lập với nó là những hình ảnh các tay súng đang ngồi bên bữa ăn thịnh soạn, xa hoa.

45 chiến binh IS thiệt mạng trong bữa ăn chay mừng thánh lễ Ramadan

Cuộc sống đầy đủ, sung túc mà các phiến quân thường xuyên khoe khoang

Các nhà phân tích cho biết, những phiến quân thường xuyên tự hào và khoe khoang cuộc sống đầy đủ sung túc mà chúng đang được hưởng dưới chế độ nhà nước tự xưng tại Trung Đông và Bắc Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 chiến binh IS thiệt mạng trong bữa ăn chay mừng thánh lễ Ramadan