42% người Pháp phản đối Charlie Hebdo in tranh biếm họa tiên tri Muhammad

Minh Thi| 19/01/2015 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi đó, 57% số người tham gia cuộc thăm dò ý kiến trên một tờ tuần báo Pháp cho rằng Charlie Hebdo nên tiếp tục cho in những bức tranh biếm họa nhà tiên tri này.

Trong số báo ra ngày hôm qua (18/01), tờ tuần báo Le Journal du Dimanche đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến về việc in tranh biếm họa nhà tiên tri của người Hồi giáo trên các ấn phẩm của Charlie Hebdo.

Kết quả cho thấy, hơn 4/10 người dân Pháp tin rằng Charlie Hebdo không nên tiếp tục xuất bản những bức tranh biếm họa nhạo báng nhà tiên tri Muhammad khiến cho cộng đồng người Hồi giáo trên thế giới nổi giận.

42% người Pháp phản đối Charlie Hebdo in tranh biếm họa tiên tri Muhammad

Bức tranh biếm họa nhà tiên Muhammad trong số mới nhất của tuần báo trào phúng Charlie Hebdo

Thông tin mà Le Journal du Dimanche đưa ra như sau: “Một số người Hồi giáo cảm thấy bị công kích hoặc tổn thương bởi các ấn phẩm có tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad”.

Theo kết quả cuối cùng, 42% số người tham gia cuộc điều tra này cho rằng Pháp nên “xem xét những phản ứng này và tránh xuất bản những bức tranh biếm họa như vậy”. Trong khi đó, 57% ý kiến cho rằng “chúng ta nên phớt lờ những hành động này và tiếp tục xuất bản”. Chỉ có 1% “không có ý kiến”.

Cuộc điều tra, được tiến hành trên 1.000 người ở độ tuổi thành niên, cũng chỉ ra rằng phụ nữ và những người dưới 35 tuổi “nhạy cảm nhất” với những vấn đề liên quan đến Đạo Hồi.

42% người Pháp phản đối Charlie Hebdo in tranh biếm họa tiên tri Muhammad

Hơn 5.000 người đã tham gia biểu tình phản đối Charlie Hebdo tại Pakistan

Sau vụ xả súng vào tòa soạn Charlie Hebdo và những cuộc tấn công sau đó tại Thủ đô Paris khiến cho tổng cộng 17 người bị thiệt mạng, hôm 14/01 vừa qua, tờ tuần báo trào phúng này tiếp tục cho in bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad mặc đồ trắng, mắt đẫm lệ, trên tay cầm khẩu hiệu “Je Suis Charlie” (Tôi là Charlie) bên dưới tiêu đề “Tất cả đều được tha thứ”.

Đây là khẩu hiệu được sử dụng trong cuộc tuần hành khổng lồ trên đường phố Paris hôm 11/01 với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới.

Bất chấp sự phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng người Hồi giáo, số báo này vẫn tiếp tục được phát hành với số lượng "khủng" 5 triệu bản “cháy hàng” chỉ trong vài giờ; và sau đó Charlie Hebdo lại nâng lên 7 triệu bản in để đáp ứng nhu cầu của độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
42% người Pháp phản đối Charlie Hebdo in tranh biếm họa tiên tri Muhammad