Tàu Trung Quốc lại xuất hiện gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

TG| 08/09/2015 00:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 3 tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc (CCG) gồm Hải cảnh 2307, 2308 và 2506 đã xâm nhập vào vùng lãnh hải Nhật Bản, tại khu vực xung quanh quần đảo tranh chấp ở Biển Hoa Đông.

Ngày 7/9, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 3 tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc (CCG) gồm Hải cảnh 2307, 2308 và 2506 đã xâm nhập vào vùng lãnh hải Nhật Bản, tại khu vực xung quanh quần đảo tranh chấp ở Biển Hoa Đông, do Tokyo kiểm soát và gọi là Senkaku, nhưng Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Theo hãng tin Nhật Bản Kyodo, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng 7/9 khi tàu tuần tra của JCG cảnh báo các tàu trên phải rời khỏi vùng biển của Nhật Bản. Theo JCG, đây là vụ xâm nhập kiểu này lần thứ 24 trong năm nay. Lần gần đây nhất, các tàu của Trung Quốc đã đi vào vùng biển gần quần đảo không có người ở này là hôm 26/8.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là nhóm đảo nhỏ nằm cách đảo chính của tỉnh Okinawa của Nhật Bản khoảng 400 km về phía Tây. Hiện quần đảo trên do Nhật Bản kiểm soát, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên cử tàu hoặc máy bay đến vùng biển này. Tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đã gây căng thẳng trong quan hệ Trung - Nhật suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Chính phủ Nhật Bản quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo hồi tháng 9/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Trung Quốc lại xuất hiện gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản