Siêu bão Koppu đổ bộ gây sạt lở đất ở Philippin

Khôi Anh| 18/10/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 1h sáng nay (18/10), tại thành phố biển Casiguran, đảo Lu dông (Philippin) đã xảy ra sạt lở đất do ảnh hưởng của siêu bão Koppu.

Theo tin tức mới nhất từ Cơ quan Khí tượng Philippin, từ sáng sớm nay, siêu bão Koppu với sức gió giật lên tới 240km/h đã đổ bổ vào Philippin, gây mưa to, gió lớn và lở đất cho khu vực đảo Lu dông.

Siêu bão Koppu đổ bộ gây sạt lở đất ở Philippin

Bão Koppu đổ bộ vào Philippines sáng nay. Ảnh: CNN

Các chuyên gia thời tiết nước này cho rằng, đây chỉ là giai đoạn đầu trong quãng thời gian 3 ngày bão Koppu đi qua Philippin, gây mưa to, lũ lụt và sạt lở đất. Trước đó, hoàn lưu của siêu bão này đã gây mưa to khắp bờ biển phía đông Philippin.

Theo dự báo, cơn bão Koppu sẽ ảnh hưởng đến nhiều địa phương trong phạm vi đường kính 600km. Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Philippin Benigno Aquino cho biết, Chính phủ nước này đã chuẩn bị mọi phương án phòng chống bão nhằm giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Đất nước Philippin thường xuyên chịu ảnh hưởng của các cơn bão nhiệt đới. Mỗi năm có khoảng 20 cơn bão lớn, nhỏ đổ bộ khiến hàng nghìn người chết và gây khó khăn cho đời sống của hàng triệu người dân.

Hồi tháng 12/2014, bão Hagupit đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương khi đổ bộ vào đất nước này.

Trước đó, người dân của quốc gia này đã chịu tổn thất nặng nề khi cơn bão Haiyan đổ bộ miền Trung Philippin, cướp đi sinh mạng của hơn  7000 người và làm 27.000 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Koppu đổ bộ gây sạt lở đất ở Philippin