Nga phát triển thành công xe bọc thép hạng nhẹ mới

Thảo Vân (Theo Tass)| 14/07/2020 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ông Alexander Krasnovitsky - giám đốc điều hành của Công ty Công nghiệp Quân sự Nga cho biết các chuyên gia đã phát triển một dòng xe bọc thép hạng nhẹ mới VPK-Strela có thể được vận chuyển bằng trực thăng quân sự Mi-8.

“Các nhà thiết kế của Công ty Công nghiệp Quân sự đã phát triển và đưa ra sáng kiến, giúp tạo ra một mẫu xe bọc thép thử nghiệm của dòng VPK-Strela.”

Nga phát triển thành công xe bọc thép hạng nhẹ mới

Chiếc xe Strela chỉ nặng 4,7 tấn, cho phép vận chuyển nhanh chóng đến một khu vực khác hoặc đóng vai trò như một phần của lực lượng tấn công đổ bộ đường không chiến thuật bằng trực thăng vận tải quân sự như Mi-8 thông qua cáp treo bên ngoài máy bay.

Giám đốc điều hành nhấn mạnh: “Cho đến hôm nay, quân đội của chúng tôi chưa có xe bọc thép loại này.”

Strela dùng để vận chuyên chở nhân viên và nhiều loại hàng hóa khác nhau, đảm bảo mức độ bảo vệ bọc thép cần thiết.

Chiếc xe này có thể được sử dụng như một trạm chỉ huy hoặc đóng vai trò nền tảng để gắn vũ khí và các thiết bị đặc biệt.

Bộ giáp của xe cung cấp khả năng bảo vệ những người trong xe khi trúng mìn hoặc chất nổ với năng suất lên tới tương đương 2kg TNT. Strela có thể đạt tốc độ lên tới 155 km/h và có thể chuyên chở 8 người. Các thành phần của xe được sản xuất 100% trên lãnh thổ Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phát triển thành công xe bọc thép hạng nhẹ mới