Mỹ bổ sung binh sĩ và trang bị quân sự tới bán đảo Sinai

TG| 11/09/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ đang lên kế hoạch gửi thêm 75 binh sĩ và các trang bị quân sự khác đến bán đảo Sinai của Ai Cập để củng cố an ninh cho lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế.

Theo kế hoạch, Mỹ sẽ triển khai một trung đội bộ binh và các đội bác sĩ phẫu thuật tiền tuyến, cùng một số các thiết bị chuyên dụng và xe quân sự. Thông tin này được đưa ra một tuần sau khi xảy ra vụ đánh bom làm bị thương 6 binh sĩ, trong đó có 4 lính Mỹ đang phục vụ cho lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia (MFO) tại bán đảo Sinai.

Lực lượng MFO đã được thành lập theo Hiệp ước hòa bình năm 1979 giữa Ai Cập và Israel và đặt trụ sở tại bán đảo Sinai nối liền Israel, Dải Gaza của Palestine và kênh đào Suez của Ai Cập. Hiện, có hơn 700 binh sĩ Mỹ đang được triển khai tại đây, phần lớn đang đóng quân tại khu vực Nam Sinai nhiều bất ổn.

Israel đã kêu gọi Ai Cập triển khai các biện pháp cứng rắn nhằm chặn đứng tình trạng bạo lực đang ngày một gia tăng ở Sinai, vốn được xem là một nơi ẩn náu cho các nhóm thánh chiến hoạt động chống Israel. Quân đội Ai Cập đã bắt đầu triển khai các chiến dịch tăng cường an ninh nhằm truy quét các phần tử khủng bố tại khu vực này từ tháng 8/2012, sau một vụ tấn công khiến 16 binh sĩ Ai Cập bị thiệt mạng.

Ngày 9/9 vừa qua, quân đội Ai Cập thông báo đã tiêu diệt ít nhất 56 tay súng và bắt giữa 54 đối tượng bị tình nghi thuộc các nhóm khủng bố trong chiến dịch được triển khai một ngày trước đó nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố tại vùng Rafah, Sheikh Zuweid và El-Arish, Bắc Sinai. Đây được coi là một trong những chiến dịch quân sự có quy mô lớn nhất trong những tháng trở lại đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bổ sung binh sĩ và trang bị quân sự tới bán đảo Sinai