Thị trưởng Pháp cấm người dân chết vào cuối tuần

Trâm Anh| 11/12/2019 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trưởng một thị trấn của Pháp đã đưa ra quyết định khá kỳ quặc là cấm người dân chết vào thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ vì thiếu bác sĩ trong khu vực.

Thị trưởng Pháp cấm người dân chết vào cuối tuần

La Gresle là thị trấn gồm khoảng 850 người ở ngoại ô Lyon, Đông Nam nước Pháp. Như nhiều cộng đồng nông thôn trên khắp nước Pháp, La Gresle ở trong tình cảnh thiếu bác sĩ, y tá và thầy thuốc trầm trọng. Vấn đề này trở thành nghiêm trọng khi một cụ già chết hồi đầu tháng 12 nhưng không thể tìm nổi một bác sĩ để làm giấy chứng tử. Văn phòng dịch vụ y tế khẩn cấp địa phương đã từ chối gửi bác sĩ đến trại dưỡng lão nơi cụ già chết nên buộc họ phải nhờ tới cảnh sát địa phương xử lý theo trách nhiệm hành chính. Cuối cùng, một bác sĩ phải lái xe từ khu vực lân cận sang để làm thủ tục chứng tử.

Sau sự việc đó, Thị trưởng La Gresle, bà Isabelle Dugelet, đã quyết định ra sắc lệnh phi lý trên để đáp trả lại “sự phi lý của hệ thống y tế”.

Bằng lệnh “cấm chết” này, Thị trưởng La Gresle đã công khai chỉ trích tình trạng y tế thiếu thốn ở La Gresle lẫn các vùng lân cận khác. Trong khi đó, nếu cư dân của thị trấn này sang thị trấn hoặc thành phố khác điều trị, họ sẽ bị chính phủ cắt trợ cấp y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trưởng Pháp cấm người dân chết vào cuối tuần