Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Hà Kim| 27/04/2016 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói về những hồn ma oan khuất không siêu thoát của người đã chết, một số người nghĩ nó chỉ là vấn đề của sự mê tín. Tuy nhiên, dù các bạn có tin hay không thì nó vẫn cứ tồn tại.

Tưởng rằng lời đồn "ma chơi quỷ ám" chỉ thường xuất hiện ở những nghĩa trang. Nhưng có một sự thật cực khôi hài rằng, ở các địa danh như lâu đài, cung điện, thậm chí là những khách sạn nổi tiếng cũng được đồn thổi là bị ma ám.

Dưới đây là các khách sạn ma ám nổi tiếng nhất thế giới, nếu bạn nào tò mò, muốn khám phá cũng như muốn thách thức sự chịu đựng của bản thân thì hãy ghé thăm chúng.

Khách sạn Langham, London, Anh

Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Khách sạn Langham do Vua Edward VII chính thức khai trương vào năm 1865 và từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn khôi hài bậc nhất nước Mỹ Mark Twain, đại thi hào người Ireland Oscar Wilde và nhà văn người Scotland Sir Arthur Conan Doyle. Tuy nhiên, đây cũng là nơi viếng thăm thường xuyên của những bóng ma.

Người đầu tiên tận mắt nhìn thấy những hồn ma đó chính là những phóng viên của BBC, một tờ báo nổi tiếng của Anh. Người ta khẳng định rằng ở phòng 333, có một con ma nam, trong trang phục từ thời Victoria, thường xuất hiện vào tháng 10.

Các vị khách khác cũng nói rằng, họ đã nhìn thấy một người đàn ông trong bộ quân phục và đứng bên cửa sổ tầng 4, vốn được cho là bóng ma của một hoàng tử người Đức, người đã nhảy khỏi cửa sổ trước khi Thế chiến I nổ ra. Ngoài ra, cũng có lời đồn đại về bóng ma của hoàng đế Napolean III, một vị khách cũ, ám ảnh tầng hầm khách sạn.

Khách sạn Roosevelt, Hollywood, Mỹ

Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Nếu bàn về những địa điểm có ma nổi tiếng, chắc chắn khách sạn Hollywood Roosevelt sẽ không làm bạn thất vọng. Khách thuê phòng tại đây kể rằng, họ thấy hồn ma của nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe băng ngang qua hộp đêm Tropicana, trong khi những người khác lại nghe tiếng kèn trombone của nhạc sĩ Montgomery Clift, từng ở tại khách sạn này vào năm 1953.

Khách sạn Chelsea, New York, Mỹ

Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Được khai trương từ năm 1884, khách sạn Chelsea trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều siêu sao, ca sĩ, họa sĩ nổi tiếng như Bob Dylan, Andy Warhol, Jimi Hendrix.

Nhưng nơi đây cũng bị đồn thổi bởi việc xuất hiện những hồn ma không siêu thoát. Bởi vì tại khách sạn có rất nhiều án mạng bí ẩn xảy ra. Nổi tiếng nhất là bóng ma của nhà thơ Dylan Thomas, người qua đời tại đây sau một đêm rượu chè quá chén. Hiện, hồn ma của tiểu thuyết gia người Mỹ Thomas Wolfe đang ám tầng 8 của khách sạn này.

Cùng với đó, hồn ma của The Sex Pistols, thành viên Sid Vicious, người đã bị nghi ngờ đâm bạn gái ở Phòng 100, cũng "nán" lại ở thang máy phía đông của khách sạn. Hiện nay, Chelsea hiện đang đóng cửa để tu sửa.

Khách sạn tại Lâu đài Dalhousie, Scotland

Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Nằm cách thành phố Edinburgh (Scotland) 13 kilomet về phía Nam, tòa cung điện Dalhousie được xây dựng vào khoảng thế kỷ 12. Trải qua quá trình lịch sử lâu đời, đến năm 1973 nó mới được tu sửa và cải biến trở thành hotel để phục vụ cho khách du lịch trong nước cũng như ngoài nước.

Tuy nhiên, có một sự việc vô cùng đặc biệt mà người dân địa phương cùng khách lưu trú tại đây đều nói rằng, có một hương linh cô gái gầy trơ xương, trong bộ quần áo trắng cứ than khóc và đi lại qua các phòng trong nơi tận hưởng cảm giác thư giãn này.

Bóng ma đó, có lẽ liên quan đến một câu chuyện của con gái của phu nhân Catherine Dalhousie. Cô yêu từ khi còn rất trẻ nên bà đã cấm cô gặp mặt chàng trai đó, điều này khiến cô ấy khóa mình trong phòng trên cùng của tòa lâu đài và tuyệt thực cho đến chết. Có thể đó chính là vong linh của cô gái ấy, một con ma đói.

Khách sạn Coombe Abbey, Anh

Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Năm 1345, một người tên là Geoffrey đã bị ám sát tại khách sạn này. Sát nhân không bao giờ được tìm thấy nhưng từ đó, người ta thấy cứ đêm đêm, đồ đạc trong các căn phòng của khách sạn bị ném xuống kêu loảng xoảng.

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần 1)