Phi thường: Thủy thủ khiếm thị đầu tiên băng qua Thái Bình Dương

Bạch Dương (Theo Japan Times)| 20/04/2019 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủy thủ khiếm thị đầu tiên người Nhật Bản đã hoàn tất hành trình vượt Thái Bình Dương trên một chiếc thuyền, Japan Times đưa tin.

Phi thường: Thủy thủ khiếm thị đầu tiên băng qua Thái Bình Dương

Ông Mitsuhiro Iwamoto (trước) và ông Doug Smith trên con thuyền Dream Weaver dài 12m ngày 22/2, hai ngày trước khi khởi hành thực hiện hành trình vượt Thái Bình Dương

Ông Mitsuhiro Iwamoto, 52 tuổi, công dân cư trú tại thành phố San Diego, Mỹ. Ông bắt đầu hành trình vượt Thái Bình Dương từ ngày 24/2 vừa qua, trên con thuyền Dream Weaver dài 12m.

Theo Japan Times, cùng khởi hành từ San Diego với ông Iwamoto còn có một hoa tiêu người Mỹ, ông Doug Smith, cung cấp cho ông thông tin để định hướng trong chuyến đi, chẳng hạn như hướng gió.

Ông Iwamoto đã mất thị lực vào năm 16 tuổi. Chuyến đi này của ông nhằm gây quỹ từ thiện trong nỗ lực ngăn ngừa các bệnh gây mù lòa.

Đây là nỗ lực thứ hai của ông Iwamoto sau lần thử đầu tiên cách đây 6 năm, nhưng không hoàn tất khi thuyền va phải cá voi và chìm.

Ông Iwamoto đã hoàn tất hành trình kéo dài hai tháng không nghỉ xuyên qua Thái Bình Dương, cập cảng tại Fukushima vào sáng nay (20/4), Japan Times cho biết.

Trong bữa tiệc đón mừng tại Fukushima sau khi kết thúc hành trình dài 14.000km, ông Iwamoto khẳng định chính sự nỗ lực của ông đã giúp biến giấc mơ thành hiện thực.

Theo Japan Times, đây là lần đầu tiên một người bị mất thị lực có thể tự mình điều khiển thuyền đi qua khu vực đại dương rộng lớn này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi thường: Thủy thủ khiếm thị đầu tiên băng qua Thái Bình Dương