Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Thu Trang| 10/03/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới thường là do họ yêu cầu được kết thúc cuộc sống vì cảm thấy đau khổ. Mặc dù được pháp luật đồng ý nhưng những cái chết này vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Cô gái người Chile, 14 tuổi xin Tổng thống được chết

Một cô gái 14 tuổi tên là Valentina Maureira bị bệnh xơ nang giai đoạn cuối đã yêu cầu Tổng thống Chile cho phép kết thúc cuộc sống của mình.

Những cái chết gây tranh cãi nhất <a href=thế giới" src="https://congly.vn/data/news/2015/3/10/41/caichetgaytranhcai11425910750jpg1425953008.jpg" title="Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới" />

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Trên trang facebook cá nhân của mình, Valentina Maureira đã đăng tải một video yêu cầu được gặp Tổng thống Chile, Michelle Bachelet. Trong video cô nói: "Tên tôi là Valentina Maureira, tôi mười bốn tuổi và bị xơ nang.Tôi cần nói chuyện khẩn cấp với Tổng thống bởi vì tôi đã quá mệt mỏi trong cuộc sống với căn bệnh này. Vì vậy, hãy cho phép tôi được tiêm thuốc và tôi sẽ ngủ mãi mãi."  Video này đã được đăng tải trên youtube vào tháng 2/2015.

Một phát ngôn viên của chính phủ Chile đã cho biết pháp luật ngăn chặn những hành động tự tử và ngăn cản việc Tổng thống chấp nhận yêu cầu từ Valentina.

ValentinaMoureira đã trở thành chủ đề bàn luận trên Twitter Chile. Tổng thống Bachelet cũng đã có chuyến thăm cô gái.

Cô gái bị u não tự chọn ngày chết khi biết chỉ còn sống 6 tháng

Không lâu sau đám cưới vào 2013, Brittany Maynard bắt đầu cảm thấy bị đau đầu và suy nhược. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ thông báo cô bị u não và chỉ sống được tối đa 10 năm nữa.

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Brittany Maynard  hạnh phúc trong ngày cưới vào năm 2013

Tuy nhiên, sau khi trải qua cuộc trị liệu để ngăn chặn sự phát triển của khối u, vào tháng 4/2014, Brittany lại nhận được tin dữ từ bác sĩ: khối u đã quay trở lại và còn phát triển nhanh hơn.

Các bác sĩ cũng cho hay, cô chỉ còn sống được khoảng 6 tháng nữa. Khi được cảnh báo rằng cái chết của mình sẽ chậm rãi và đau đớn, Bittany và gia đình bắt đầu nghiên cứu các phương thức kết liễu cuộc sống theo cách của riêng mình.

Và cô gái đã quyết định chủ động kết thúc cuộc sống khi bị bệnh nan y. Vào ngày 1/11/2014, Brittany đã kết thúc cuộc sống của mình bằng một liều thuốc do bác sĩ kê đơn. Hành động này được nhiều người cho rằng không nên nhưng cũng có người khen lòng dũng cảm của cô.

Người phụ nữ khỏe mạnh muốn cùng chết với người chồng ốm yếu của mình

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

George và Betty Coumbias

Sau 50 năm kết hôn và sống hạnh phúc bên nhau ở Canada, George và Betty Coumbias muốn chết cùng nhau. Ông George Coumbias bị bệnh tim còn bà Betty Coumbias đang có sức khỏe tốt. Họ tìm cách để trở thành cặp vợ chồng tự tử hợp pháp. Mặc dù việc tử tử là bất hợp pháp ở Canada nhưng họ hy vọng được kết thúc cuộc sống của mình với sự chấp nhận của chính phủ Thụy Sĩ. Nhưng, hành động chết theo chồng không được chính phủ Thụy Sĩ và Canada chấp nhận.

Có một điều kỳ lạ là năm 2009, bà Betty Coumbias đã qua đời vì bệnh ung thư còn ông George Coumbias vẫn tiếp tục sống với bệnh tim.

Cặp song sinh yêu cầu được chết trước khi bị mù

Cặp đôi song sinh Marc và Eddy Verbessem sinh ra đã bị điếc. Họ sống cùng nhau trong một căn hộ ở Bỉ và kiếm tiền bằng nghề sữa chữa giày. Năm 2012, họ được bác sĩ thông báo rằng họ sẽ sớm bị mù. Vì vậy, cặp đôi đã quyết định tìm kiếm đến cái chết khi không chịu nổi suy nghĩ rằng họ sẽ không được nhìn thấy nhau.

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Ngày 14/12/2012, cặp đôi đã được tiêm thuốc độc tại một bệnh viện thuộc Đại học Brussels. Tuy nhiên, trường hợp chết bằng cách tiêm thuốc của họ đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng cặp sinh đôi này không đau đớn quá mức hoặc bị bệnh nan y để phải kết thúc cuộc sống của họ.

Kẻ giết người và hiếp dâm được cấp quyền trợ tử để không phải chịu đau khổ trong tù

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Tháng 9/2014, một kẻ giết người, hiếp dâm tên là Frank Van Den Bleeken đã xin cấp quyền được chết theo luật an tử tự do ở Bỉ vì không chịu nổi nỗi đau tinh thần khi ở trong tù. Lời yêu cầu này đã mở đường cho hơn 15 tù nhân khác cũng xin được chết. Hội đồng đánh giá về trường hợp này và quyết định sẽ cho ông được chết vào tháng 1/2015. Tuy nhiên, sau đó các thủ tục an tử dành cho Frank Van Den Bleeken đã bị hủy bỏ. Bởi quyền trợ tử của tù nhân này đã nhận sự phản đối từ gia đình nạn nhân. Họ muốn ông ta sống mòn trong tù còn hơn là có cái chết nhanh chóng.

Người phụ nữ có khối u trên mặt quyết định chết bằng loại thuốc bất hợp pháp

Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới

Năm 2000, giáo viên dạy tiếng Pháp đã về hưu tên là Chantal Sebire được chuẩn đoán bị bệnh esthesioneuroblastoma, một dạng ung thư hiếm gặp. Chantal Sebire đã từ chối tất cả các điều trị kể từ khi bà được chuẩn đoán mắc căn bệnh này bởi không muốn chấp nhận rủi ro của phẫu thuật và thuốc men.

Và cuối cùng bà đã quyết định từ bỏ cuộc sống của mình bằng cách tự chết. Tháng 3/2008, tòa án Pháp đã bác bỏ quyền tự chết và yêu cầu việc trợ tử. Một vài ngày sau đó, người phụ nữ bị biến dạng nghiêm trọng được phát hiện đã chết trong nhà của mình. Khám nghiệm tử thi kết luận rằng bà đã không chết vì nguyên nhân tự nhiên. Xét nghiệm máu trong cơ thể của bà, bác sĩ phát hiện ra nồng độ độc hại của thuốc pentobarbital.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cái chết gây tranh cãi nhất thế giới