Người phụ nữ “máu độc” khiến hàng loạt bác sỹ ngất xỉu

Hà Kim (Theo Reuters)| 07/06/2017 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu chuyện kỳ lạ xảy ra vào đầu năm 1994 khi một người phụ nữ có tên Gloria Ramirez, 31 tuổi, không may mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác phải nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Riverside, miền Nam California, Mỹ.

Theo đó, Ramirez được đưa vào cấp cứu đang trong tình trạng rối loạn, nhịp tim đập bất thường. Để ổn định tình hình sức khỏe của cô, các bác sỹ đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của các loại thuốc có tác dụng nhanh nhưng không ổn, cuối cùng họ đã phải dùng đến biện pháp khử rung tim cho bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị, các bác sỹ nhận thấy hơi thở của Ramirez có mùi rất lạ và trong mẫu máu xét nghiệm có mùi khí ammoniac và có chứa một lượng nhỏ các hạt với màu sắc lạ.

Không lâu sau khi tiếp xúc với Ramirez, 3 trong số các bác sĩ điều trị cho cô cảm thấy choáng váng và ngất đi. Sau đó là 20 bác sỹ, ý tá khác cũng bị ngất, trong đó có 5 người phải nhập viện vì tình trạng khá nguy hiểm, với những biểu hiện bủn rủn, ngừng hô hấp, nặng hơn là viêm gan, viêm tụy.

Người phụ nữ “máu độc” khiến hàng loạt bác sỹ ngất xỉu

Các bác sĩ điều trị cho Ramirez cảm thấy choáng váng và ngất đi

Nhận thấy tình trạng bất thường, bệnh viện nhanh chóng di tản phòng cấp cứu nơi Ramirez đang được điều trị, lưu giữ toàn bộ quần áo, dụng cụ y tế trong túi nhựa để phục vụ công tác điều tra. Chỉ một số ít bác sỹ được trang bị vật dụng cách ly được tiếp xúc với bệnh nhân. Tuy nhiên, Ramirez không qua khỏi cơn nguy kịch và qua đời.

Các nhà bệnh lý học tại Văn phòng Riverside Coroner’s Office đã tiến hành lấy mẫu máu, mô và khí từ túi bảo quản thi thể của Ramirez và đưa ra giả thiết rằng, trong quá trình điều trị suy thận ở nhà, Ramirez đã sử dụng dimethyl sulfoxide (DMSO) để giảm đau. Chất này trong quá trình điều trị bằng phương pháp oxygen tại bệnh viện đã chuyển thành DMSO2. Sau đó, qua các lần khử rung tim DMSO2 đã “chuyển” DMSO4, một loại khí có nồng độ độc rất mạnh.

Tuy vậy, đây mới chỉ là giả thiết và cho tới nay, vụ các bác sỹ “ngất xỉu” hàng loạt năm đó và bí ẩn về mùi lạ trong máu bệnh nhân vẫn còn là một bí ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ “máu độc” khiến hàng loạt bác sỹ ngất xỉu