Một loài côn trùng được đặt tên Lady Gaga

Bạch Dương (Theo NME)| 12/03/2020 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học quyết định đặt tên cho loài côn trùng được phát hiện gần đây theo tên của nữ ca sĩ Lady Gaga do "ấn tượng về phong cách lập dị", tuần báo NME đưa tin.

Để phục vụ cho dự án nghiên cứu của mình, Tiến sĩ Brendan Morris của Đại học Illinois (Mỹ) đã theo dõi hành vi của khoảng một nghìn con bọ rầy lưng gù. Ông đặc biệt chú ý đến một con bọ cái có đặc điểm khác hẳn với những con khác, NME cho biết.

Một loài côn trùng được đặt tên Lady Gaga

Nữ ca sĩ có phong cách thời trang lập dị Lady Gaga

Một loài côn trùng được đặt tên Lady Gaga

Và loại côn trùng mới được đặt tên là Gaga

Trong ấn phẩm khoa học Zootaxa, Tiến sĩ Morris và đồng tác giả - nhà côn trùng học Christopher Dietrich - đã miêu tả con bọ kỳ lạ kể trên mang đặc điểm với "một hình chữ thập m-cu nổi bật (giữa các gân dọc thứ tư và thứ năm) ở cánh trước, cũng như phần trán gồ lên như chiếc đinh tán".

​Sau đó, Tiến sĩ Morris quyết định đặt tên cho loài côn trùng này là Kaikaia Gaga, để các chuyên gia hình dung được đây là loại côn trùng nào.

Tiến sĩ Morris lý giải rằng: “Nếu có một con bọ “Lady Gaga” xuất hiện, thì đó chắc chắn sẽ là loài côn trùng có bộ sừng điên rồ và phong cách lập dị. Chúng không giống tất cả mọi loài mà bạn từng thấy trước đây”.

Mặc dù không thể trích xuất DNA từ sinh vật này, nhưng giờ đây, Tiến sĩ Morris dự tính sẽ đến thăm Nicaragua với hi vọng tìm thấy loài Kaikaia Gaga khác trong khu rừng nhiệt đới nơi loài nguyên thủy đầu tiên được thu thập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một loài côn trùng được đặt tên Lady Gaga