Mang tử cung đôi, người mẹ sinh nở cặp song sinh cách nhau… 2 tháng rưỡi

Bạch Dương (Theo RT)| 20/08/2019 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cơ địa đặc biệt, người phụ nữ Kazakhstan đã sinh nở cặp song sinh gồm một bé trai và một bé gái cách nhau tới... 2 tháng rưỡi, RT đưa tin.

Theo hãng tin RT của Nga, chị Liliya Konovalova, sống tại thị trấn Uralsk phía Bắc Kazakhstan, gần biên giới Nga, được cho là có tình trạng tử cung đôi hiếm gặp, đã sinh một bé gái vào ngày 24/5.

Mang tử cung đôi, người mẹ sinh nở cặp song sinh cách nhau… 2 tháng rưỡi

Ảnh minh họa

Sinh ra khi chỉ mới được 25 tuần tuổi, cô bé nặng 850g. Ngay sau khi chào đời, cô bé đã được đưa vào buồng chăm sóc đặc biệt.

Hai tháng rưỡi sau, gia đình chị Liliya vui mừng chào đón một thành viên mới vào ngày 9/8. Bé trai lần này nặng 2,9kg.

"Thằng bé đã không vội vã bước ra ngoài thế giới này", chị Liliya nói. Chị hạnh phúc gọi cậu là "Bogatyr thực thụ" - một anh hùng chiến binh mạnh mẽ trong truyện dân gian Nga.

Theo Bộ Y tế Kazakhstan, cơ hội sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh đối với những người phụ nữ có thể trạng đặc biệt giống như Liliya chỉ là 1 phần 50 triệu.

Nhận rõ nguy cơ mang song thai, Liliya cho biết khoảng thời gian mang bầu cực kỳ khó khăn đối với cô.

"Nhưng nhờ có các bác sĩ, chúng tôi đã vượt qua... Đó thực sự là một điều kỳ diệu. Hai đứa trẻ giờ nặng khoảng 3kg và chúng tôi đã sẵn sàng xuất viện", chị Liliya chia sẻ.

RT cũng cho biết, cặp vợ chồng đã vô cùng hạnh phúc, họ quyết định đặt tên cho bé gái là Liliya - theo tên mẹ, trong khi tên em bé trai là Maxim. Và chờ đón cặp song sinh đặc biệt này ở nhà là một bé gái 7 tuổi, theo RT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang tử cung đôi, người mẹ sinh nở cặp song sinh cách nhau… 2 tháng rưỡi