Mắc bệnh lạ chỉ nghe được giọng phụ nữ, không nghe được tiếng đàn ông

Tuyết Nhung| 11/01/2019 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân là một người phụ nữ Trung Quốc bị chuẩn đoán mắc một dạng mất thính lực kì lạ khiến cô sẽ không thể nghe thấy những âm thanh ở tần số thấp.

Cô Chen, đến từ thành phố Hạ Môn, Trung Quốc cho biết trước khi phát hiện ra bệnh cô cảm thấy bị ù tai và buồn nôn. Vì nghĩ đó chỉ là dấu hiệu của việc tụt huyết áp nên cô đã lên giường ngủ sớm và hy vọng khi dậy sẽ hết. Nhưng sáng ngày hôm sau, khi tỉnh người phụ nữ này vẫn chưa thấy đỡ mệt thậm trí còn không nghe thấy bạn trai của mình nói gì.

Thấy không ổn, cô Chen đã quyết định tới bệnh viện thành phố Khoa Tai - Mũi - Họng để kiểm tra. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán cho rằng cô gái trẻ bị mất thính lực dốc ngược, khiến cô chỉ có thể nghe được những âm thanh ở tần số cao. 

Mắc bệnh lạ chỉ nghe được giọng phụ nữ, không nghe được tiếng đàn ông

Cô gái trẻ chỉ nghe được giọng của phụ nữ, không thể nghe được những người đàn ông nói chuyện. (Theo SCMP)

Các chuyên gia cho biết đây là căn bệnh rất hiếm gặp và chỉ có 1 trong số gần 13.000 bệnh nhân có vấn đề về thính giác gặp phải. Căn bệnh này khiến bệnh nhân chỉ có thể nghe được những âm thanh ở tần số cao. 

Bác sĩ Xiao Qing, người trực tiếp khám bệnh cho cô Chen cho biết: tình trạng mất thính lực đặc biệt của cô Chen thường rất khó chẩn đoán vì cả y học và bệnh nhân đều không biết nó tồn tại. Khi gặp phải tình trạng này, bệnh nhân sẽ không thể nghe thấy những âm thanh ở tần số thấp.

Bệnh nhân chia sẻ là cũng không biết vì sao lại mắc phải căn bệnh lạ này tuy nhiên trong thời gian gần đây cô hay làm việc muộn, cơ thể chịu nhiều căng thẳng và không ngủ đủ giấc.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm rằng sự căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho cô Chen bị mất thính lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc bệnh lạ chỉ nghe được giọng phụ nữ, không nghe được tiếng đàn ông