Học sinh Philippines tìm ra cách biến phân chó thành gạch

Trâm Anh (theo Reuters)| 26/02/2020 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm học sinh cấp hai ở Philippines đã tìm ra cách biến phân của những con chó lang thang trong thành phố thành một hợp chất để sản xuất gạch với mục đích làm sạch đường phố và giảm chi phí xây dựng.

Học sinh Philippines tìm ra cách biến phân chó thành gạch

Sản phẩm gạch làm từ phân chó của nhóm học sinh Philippines.

Là một phần của dự án nghiên cứu, nhóm học sinh lớp tám ở quận Payatas phía Bắc thủ đô Manila đã thu thập và làm khô phân chó, sau đó trộn chúng với bột xi măng và đúc thành những viên gạch sinh học hình chữ nhật.

Đường phố của chúng tôi sẽ thực sự được dọn sạch, Mark Acebuche, giáo viên khoa học của nhóm sinh viên này nói. Ông hy vọng chính quyền địa phương hoặc các tập đoàn sẽ tài trợ để giúp sáng chế này được đưa vào sản xuất.

Việc sở hữu chó ở Philippines không được kiểm soát và các quy tắc chăm sóc thú cưng chỉ được thực hiện một cách lỏng lẻo, dẫn đến đường phố Philippines lúc nào cũng có một số lượng lớn chó đi lạc.

Các sinh viên nói rằng những viên gạch sinh học của họ, rất lý tưởng cho mặt đường, vỉa hè hoặc các công trình nhỏ như tường sân sau. Mỗi viên gạch chứa 10 gram phân chó và 10 gram bột xi măng, nhưng có một chút mùi hôi nhưng sẽ hết dần theo thời gian.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Philippines tìm ra cách biến phân chó thành gạch