Em bé 7 tuổi hút 16 điếu thuốc một ngày gây sốc

Thu Trang| 14/04/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dihan đã nghiện thuốc lá từ khi còn nhỏ. Năm 3 tuổi cậu bé hút ba bao thuốc một ngày. Giờ 7 tuổi, cậu bé giảm xuống hút 16 điếu thuốc mỗi ngày.

Dihan Awalidan, 7 tuổi ở West Java, Indonesia là một cậu bé nghiện thuốc lá nghiêm trọng. Dihan cùng với ba người bạn là Nawan, 11 tuổi, Jujun, 7 tuổi và Dede, 8 tuổi đã hút 16 điếu thuốc 1 ngày. Các ông bố bà mẹ cảm thấy bất lực để ngăn chặn việc con hút thuốc.

trẻ nhỏ hút thuốc lá

Dihan Awalidan, cậu bé 7 tuổi hút 16 điếu thuốc lá một ngày

Dihan mua thuốc lá Kretek bằng tiền ăn trộm từ túi của mẹ để thỏa mãn cơn nghiện. Mặc dù, bố mẹ và giáo viên của Dihan khuyên cậu bé bỏ thuốc nhưng dường như không hề có kết quả.

Cha của Dihan, Iyan, 36 tuổi, nói: "Dihan đã hút từ lúc 3 tuổi. Tại thời điểm đó, con trai tôi có thể hút ba gói thuốc lá một ngày. Nếu không đưa tiền mua thuốc cho nó, nó sẽ nổi giận và đi ăn cắp thuốc lá. Bây giờ, Dihan đã giảm xuống hút 16 điếu thuốc một ngày nhưng không thể bỏ hoàn toàn".

trẻ nhỏ hút thuốc lá

trẻ nhỏ hút thuốc lá

Cách cậu bé thổi khói thuốc lá như một người lớn

Bất chấp những lời cảnh báo sức khỏe hiển thị trên gói thuốc, Dihan và bạn của cậu bé cho rằng đó chỉ là những hình ảnh giả. Đôi môi của Dihan bắt đầu chuyển sang màu đen vì hút thuốc quá nhiều.

Mẹ của Dihan, Tati, 32 tuổi cảm thấy tuyệt vọng khi đứa con trai nhỏ của mình không ngừng hút thuốc, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu bé.

Cô cho biết: "Nếu Dihan không hút thuốc, nó sẽ khóc. Bây giờ, nó hút thuốc một cách bí mật ở gần nhà chứ không công khai như trước".

trẻ nhỏ hút thuốc lá

trẻ nhỏ hút thuốc lá

trẻ nhỏ hút thuốc lá

Dihan hút thuốc lá khi mặc đồng phục học sinh

Dihan và bạn bè của cậu bé đang gặp nguy hiểm vì hút thuốc quá nhiều nhưng khó có thể ngăn chặn được điều này bởi Indonesia là nơi có ngành công nghiệp thuốc lá phát triển. Quốc gia này là thị trường thuốc lá lớn thứ năm trên thế giới và một phần ba những người trẻ đã thử một điếu thuốc lá trước tuổi 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em bé 7 tuổi hút 16 điếu thuốc một ngày gây sốc