“Darth Vader” giám sát thực thi giãn cách xã hội ở Philippines

Trâm Anh (theo Reuters)| 06/05/2020 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được hóa trang thành các nhân vật trong bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, các quan chức địa phương ở Philippines đã ra ngoài và chuẩn bị thực thi các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đồng thời trao các gói cứu trợ.

“Darth Vader” giám sát thực thi giãn cách xã hội ở Philippines

Một quan chức mặc trang phục nhân vật Darth Vader của “Chiến tranh giữa các vì sao” lái một chiếc thuyền nhỏ để chuyển hàng cứu trợ cho người dân trong Khu phức hợp Artex bị ngập lụt ở Malabon, Metro Manila, Philippines, ngày 4 tháng 5 năm 2020.

Với trang phục của nhân vật Darth Vader và Stormtrooper được làm từ thảm cao su và nhựa cũ, các nhà lãnh đạo thanh niên thu hút sự chú ý của dân làng ở ngoại ô Manila, những người sau đó được nhắc nhở ở trong nhà.

Chúng tôi tới nhắc nhở những người dân không có thẻ kiểm dịch mà vẫn đi ra ngoài và cả những người không chịu đeo khẩu trang. Chúng tôi phải đảm bảo rằng các hướng dẫn của chính phủ được tuân thủ một cách nghiêm túc - một quan chức hóa trang theo nhân vật Stormtrooper cho biết.

Ngày 4 tháng 5 được gọi là “Ngày Chiến tranh giữa các vì sao” và được người hâm mộ trên toàn thế giới tổ chức dưới nhiều hình thức. Trong ngày này, các nhân viên chính phủ Philippines đã hóa trang thành những nhân vật của bộ phim và lái những chiếc thuyền gỗ nhỏ để phân phát các gói cứu trợ có chứa gạo và đồ hộp trong một khu phố ven biển gần đó.

Philippines tuần này đã ghi nhận 9,485 trường hợp nhiễm virus corona với 623 trường hợp tử vong và 1.315 ca phục hồi. Thủ đô và các thành phố chính của Philippines dự kiến sẽ tiếp tục bị đặt trong các quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt cho đến giữa tháng 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Darth Vader” giám sát thực thi giãn cách xã hội ở Philippines