Cô gái mang biệt danh “máy x - quang sống”

Gia Đức| 07/09/2014 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Natasha Demkina trở thành tâm điểm của những cuộc nghiên cứu, cãi vã giữa các nhà khoa học khi ở tuổi 17, cô khẳng định mình có thể nhìn xuyên thấu cơ thể con người hệt như máy Xquang.

Chỉ bằng mắt thường, Natasha Demkina đứng trước một bệnh nhân bất kỳ và đọc ra tình trạng sức khỏe của người đó chính xác, tỉ mỉ như các bác sĩ chuyên khoa liệt kê bệnh tật từ những phương tiện y học hiện đại. Sức mạnh thần kỳ hay khả năng thần bí của cô gái còn đang ngồi trên ghế nhà trường được các nhà khoa học liệt kê vào những điều kỳ bí nhất thế giới thế kỷ này.

“Máy x-quang sống”

Natasha Demkina sinh năm 1987 tại Saransk Mordovia, một thành phố xinh đẹp ở Nga. Người dân nơi đây cho biết, ngay từ nhỏ, Demkina đã có những biểu hiện khác thường. Và khi lên 10 tuổi, cô bé bắt đầu xuất hiện những khả năng kỳ lạ. Bà Tatyana Vladimovna, mẹ ruột Demkina cho biết: “Demkina là một đứa bé hết sức lạ thường. Ngay từ nhỏ, cháu đã thể hiện khả năng học, bắt chước hành động của người lớn nhanh hơn những đứa trẻ khác. Lên 10 tuổi, những khả năng kỳ lạ của cháu cũng bắt đầu hình thành, cháu tự thể hiện những khả năng đó và chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Một hôm, nó đứng trước mặt tôi với vẻ thất kinh. Nó nhìn chăm chăm vào ngực tôi và nói: “Mẹ, con có thể nhìn thấy trái tim mẹ đập phập phồng. Nhưng nó không giống như những hình vẽ con thường thấy”.

Cô gái mang biệt danh “máy x - quang sống”

 

Demkina trong buổi thực nghiệm đầu tiên tại quê hương. (Ảnh: cắt từ Discovery Channel)

 

Kể lại ngày đầu tiên phát hiện khả năng thần kỳ trên, Demkina cho biết: “Hôm ấy, tôi đang ở nhà với mẹ. Đột nhiên tôi thấy những điều kỳ diệu. Tôi bắt đầu nói với mẹ về những gì đang hiện diện trước mắt mình. Trong khoảng một giây, tôi thấy hầu hết xương sườn, tay, nội tạng của bà. Mặc dù những hình ảnh đó trôi qua rất nhanh nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ vị trí, màu sắc của nó”. Thông tin cô gái có mái tóc bạch kim có thể nhìn xuyên thấu cơ thể người được người dân phát tán ra các khu vực lân cận. Với nhiều lý do khác nhau, người ta kéo đến chật kín sân nhà cô gái để tận mắt chứng kiến khả năng không tưởng trên. Nhiều người còn tìm đến để được cô xem và phân tích, chẩn đoán bệnh tật hệt như đi chụp X-quang tại các bệnh viện.

Ngay lập tức, thông tin về khả năng kỳ lạ của cô gái tràn ngập các mặt báo. Năm 2003, bắt đầu bằng tờ báo, chương trình truyền hình địa phương, hình ảnh Demkina được các hãng tin nổi tiếng thế giới giới thiệu. Sự nổi tiếng cùng với việc hàng trăm người kéo đến nhà cô gái xin tư vấn y tế mỗi ngày khiến các nhà y tế địa phương khó chịu. Các nhà y tế, nhà khoa học không tin vào khả năng thần kỳ cũng như không đồng tình việc cô dùng mắt thường để khám, chẩn đoán bệnh. Họ yêu cầu Demkina tiến hành các buổi thực nghiệm để chứng minh khả năng của mình trước hội đồng khoa học.

Đầu tiên, các bác sĩ địa phương yêu cầu Demkina chẩn đoán hai bệnh nhân đã được các bác sĩ kết luận là bị loét và ung thư dạ dày. Trong buổi thực nghiệm trên, Demkina đã vẽ ra kết quả chẩn đoán hoàn toàn trùng khớp với những kết luận của bác sĩ. Hơn thế, đối với bệnh nhân được nhận định là bị ung thư dạ dày, Demkina còn vẽ ra được toàn bộ hình thể dạ dày và đánh dấu vào đó vị trí bị ung thư và u nang nhỏ. Những kết quả trên khiến các bác sĩ có mặt tại buổi thực nghiệm sững sờ. Nhiều bác sĩ cho rằng, khả năng của cô gái là không tưởng. Trong khi, các thiết bị y tế hiện đại phải trải qua nhiều khâu, nhiều công đoạn mới có thể phát hiện bệnh thì cô chỉ việc đứng nhìn và chỉ nó ra một cách dễ dàng.

Tiếp sau buổi thực nghiệm trên, Demkina lại được đưa sang Anh để tiến hành một cuộc kiểm tra khác quy mô hơn. Thông tin việc này, tờ The Sun ghi nhận: “Tại Anh, Demkina xác định thành công tất cả các vị trí xương bị gãy và những vật bằng kim loại còn ghim lại trong chân của một người phụ nữ từng là nạn nhân trong một vụ tai nạn xe hơi. Liền ngay sau đó, tờ The Guardian cho biết cô bé cũng khiến phóng viên trực tiếp phỏng vấn cô ngỡ ngàng khi chẩn đoán thành công việc người này đang mắc bệnh đau mắt cá chân”.

Bí ẩn chưa lời giải

Tuy nhiên, tên tuổi của Demkina trở nên nổi bật và được giới khoa học đồng thuận hơn cả sau khi đồng ý thực hiện cuộc khảo nghiệm quy mô do Ủy ban trực thuộc y học khoa học và sức khỏe tâm thần (CSMMH) thực hiện. Đứng đầu cuộc khảo nghiệm là Tiến sĩ Ray Hyman, Giáo sư danh dự về tâm lý học tại Đại học Oregon, ở Eugene, và Tiến sĩ Richard Wiseman, Giáo sư tâm lý tại Đại học Hertfordshire, Anh, chuyên gia nghiên cứu, khảo nghiệm tiềm năng con người.

Trong buổi thực nghiệm, Demkina được phép đọc ra tất cả các tình trạng sức khỏe của một phóng viên điều tra cho Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ. Bắt đầu buổi thực nghiệm, Demkina dùng mắt “quét” bệnh nhân của mình từ đầu đến chân và mô tả bằng một danh sách dài các bất thường mà cô nhìn thấy bằng mắt thường. Hồ sơ của Tiến sĩ Hyman ghi nhận: Vừa quét bằng mắt thường, Demkina vừa mô tả: đốt sống cổ của bệnh nhân quá khít, các ống phế quản của bệnh nhân có nhiều đờm, van tim phía trái có dấu hiệu bị hở, niêm mạc dạ dày cũng không được bình thường, xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ mà chưa thể chẩn đoán, gan, mật của bệnh nhân cũng bị hư hại. Tá tràng có vết sẹo nhỏ, tuyến tụy bất thường, bị sạn thận, niệu đạo cũng bị nghẽn…

Sau khi lập danh sách các chẩn đoán của cô gái, bệnh nhân trên được tiến hành chụp X-quang. Thật bất ngờ, những chẩn đoán của Demkina hầu như trùng khớp với những gì máy Xquang tiên tiến nhất ghi lại. Để tăng thêm tính thuyết phục, Demkina được yêu cầu chẩn đoán cho sáu tình nguyện viên, những bệnh nhân đã được phẫu thuật. Trong đó, có trường hợp đã bị phẫu thuật một phần thực quản, một bị phẫu thuật khớp háng, một bị cắt bỏ phổi trái, người còn lại hộp sọ bị gỡ bỏ, thay vào đó là một mảnh kim loại.

Theo lời bà Vladimovna, Demkina có thể nhìn thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể đến cấp độ tế bào. Điều đó có nghĩa, mặc dù chưa trải qua bất kỳ một khóa học, lớp học y tế nào, Demkina cũng có thể nhìn thấy tất cả các dấu hiệu bất thường của cơ thể người. Tuy nhiên, vì không có kiến thức về y học, cô không thể chỉ mặt đặt tên cho những cơ quan, bộ phận có trong cơ thể. Do đó, trong đợt thực nghiệm lần hai này, Demkina không cần phải lập danh sách, vẽ ra các dấu hiệu bất thường của bệnh nhân. Thay vào đó, cô được yêu cầu chỉ ra những vị trí, bộ phận trên cơ thể bệnh nhân đã được thay đổi, phẫu thuật.

Sau cùng, các nhà khoa học đều công nhận rằng, trong sáu trường hợp được cô gái chẩn đoán, cô chỉ không thể tìm ra dấu hiệu bất thường trong hộp sọ của người đàn ông bị u não. Các nhà khoa học lý giải, do cấu trúc não quá phức tạp, hoặc khả năng đọc và quét bằng mắt của Demkina chưa đủ điều kiện để thâm nhập vào một cấu trúc phức tạp và đặc biệt như hộp sọ. Tuy nhiên, sau buổi thực nghiệm, các nhà khoa học đều ngỡ ngàng trước khả năng không tưởng của cô gái trẻ. Để công khai sự kỳ diệu cũng như khả năng không tưởng của cô gái, các nhà khoa học quyết định công bố toàn bộ quá trình thực nghiệm trên kênh Discovery Channel với tựa đề The Girl with X-ray Eyes.

Không phải là trường hợp đầu tiên

Richard Wiseman, Giáo sư tâm lý tại Đại học Hertfordshire, Anh cho biết: “Trường hợp của Demkina không phải là trường hợp đầu tiên con người có khả năng nhìn xuyên thấu cơ thể ở thế kỷ này. Trước đó, chúng ta cũng đã được biết đến trường hợp của Laura Castro sinh năm 1995 tại Miami Florida, Mỹ. Tuy nhiên, so với Laura Castro, Demkina có một đôi mắt bình thường hơn nhưng có khả năng nhìn xuyên thấu, thậm chí phát hiện các dấu hiệu bất thường của cơ thể người một cách tinh vi, tỉ mỉ hơn rất nhiều. Đó thực sự là điều kỳ diệu của tạo hóa”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái mang biệt danh “máy x - quang sống”