Anh: Phát hiện ung thư tinh hoàn bằng cách dùng que thử thai

Hoàng XuyênTheo mirror.co.uk| 14/03/2015 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau kỳ nghỉ 1 tuần tại Kavos, anh chàng Byron Geldard, 19 tuổi, đến từ Cambridgeshire (Anh), đã phát hiện mình mắc bệnh ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối bằng cách dùng que thử thai.

Anh: Phát hiện ung thư tinh hoàn bằng cách dùng que thử thai

Phát hiện ung thư tinh hoàn bằng cách dùng que thử thai

Sau khi kết thúc chuyến du lịch ở Kavos, Byron Geldard trở về nhà và cảm thấy đau bụng quằn quại. Chính vì vậy, nam thiếu niên này đã đến bệnh viện địa phương để gặp bác sĩ.

Kết quả siêu âm tại bệnh viện cho thấy, có một khối u lớn xuất hiện quanh vùng bụng và đang lan dần ra phổi của Byron. Theo đó, bác sĩ yêu cầu Byron cần nhập viện để xạ trị.

Byron Geldard nói: “ Nghe bác sĩ chuẩn đoán là ung thư, tôi cảm thấy rất hoang mang. Bác sĩ chưa kết luận đó là loại ung thư nào khiến tôi càng lo lắng hơn.”

Bác sĩ đã đưa cho  Byron một chiếc que thử thai để xác định khối u sản xuất ra các hormone có liên quan đến bệnh ung thư tinh hoàn hay không.

Anh: Phát hiện ung thư tinh hoàn bằng cách dùng que thử thai

Nhờ que thử thai đã giúp Byron phát hiện sớm căn bệnh của mình

Que thử thai phát hiện ra beta hGG, một hormone được sản xuất bởi các tế bào hình thành nhau thai, có lẫn trong máu và nước tiểu. Sau khi nhận được kết quả dương tính từ que thử thai, Byron đã được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối, đang lây lan sang vùng bụng và phổi của anh.

Nhờ que thử thai đã giúp Byron phát hiện sớm căn bệnh của mình. Từ đó, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ sự phát triển khối u trong bụng, cắt một bên tinh hoàn và hệ thống bạch huyết phía sau dạ dày của Byron.

May mắn thay, Byron đã được chữa khỏi căn bệnh ung thư này ngay cả khi đã di căn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Phát hiện ung thư tinh hoàn bằng cách dùng que thử thai