Bộ trưởng Tài chính Anh đã công bố một gói hỗ trợ khẩn cấp mới

Thảo Vân (Theo CNBC)| 25/09/2020 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Rishi Sunak - Bộ trưởng Tài chính Anh đã công bố một gói hỗ trợ khẩn cấp mới nhằm ngăn chặn tình trạng thất nghiệp.

Chương trình duy trì việc làm sẽ tăng lương cho những người lao động phải làm việc ít giờ hơn do nhu cầu kinh doanh bị kìm hãm, cho phép người lao động duy trì công việc trong thời gian ngắn. Chương trình sẽ kéo dài 6 tháng bắt đầu từ tháng 11.

Bộ trưởng Tài chính Anh đã công bố một gói hỗ trợ khẩn cấp mới

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak.

Những người lao động phải làm việc ít nhất ⅓ số giờ làm bình thường và được trả lương cho thời gian làm việc đó. Chính phủ sẽ tăng lương cho họ để bù lại ⅔ số tiền còn lại. Mục tiêu chính của kế hoạch này là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các công ty lớn hơn có thể đủ điều kiện nếu họ bị sụt giảm doanh thu trong cuộc khủng hoảng.

Bộ trưởng Tài chính Anh cho biết: “Tôi không thể cứu mọi doanh nghiệp, mọi công việc. Không ai có thể làm điều này. Tuy nhiên, những gì chúng tôi có thể và phải làm là giải quyết những vấn đề thực sự mà doanh nghiệp và người lao động đang phải đối mặt.”

Chính phủ Anh đã trợ cấp 80% tiền lương cho hàng triệu công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ kết thúc khi đất nước bắt đầu mở cửa trở lại. Thay vào đó, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp chương trình tiền thưởng để mang lại đưa người lao động trở lại làm việc.

Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ sẽ được gia hạn các khoản vay phục hồi của chính phủ trong một thập kỷ để giảm các khoản trả nợ hàng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tài chính Anh đã công bố một gói hỗ trợ khẩn cấp mới