Azerbaijan phá vỡ âm mưu đảo chính

TG| 04/12/2015 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Nội vụ Azerbaijan Ramil Usubov cho biết, nước này đã tiêu diệt 5 "đối tượng Hồi giáo cực đoan" và bắt giữ 32 đối tượng khác liên quan được cho là một âm mưu đảo chính tại đất nước nhiều giàu mỏ vốn là nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây.

Bộ trưởng Nội vụ Azerbaijan Ramil Usubov cho biết, nước này đã tiêu diệt 5 "đối tượng Hồi giáo cực đoan" và bắt giữ 32 đối tượng khác liên quan tới vụ việc được cho là một âm mưu đảo chính tại đất nước nhiều giàu mỏ vốn là nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây.

Trong tuyên bố được phát trên truyền hình tối 2/12, Bộ trưởng Usubov công bố, trong một chiến dịch đặc biệt tại làng Nardaran, 32 đối tượng Hồi giáo cực đoan đã bị bắt giữ và 5 kẻ khác bị tiêu diệt. Tất cả những đối tượng trên đều là thành viên của Phong trào Thống nhất Hồi giáo, được cho là đang âm mưu tiến hành đảo chính và "thành lập một nhà nước Sharia tại Azerbaijan". Nhóm này đã hoạt động hơn một năm qua tại Nardaran, một trong những khu vực nghèo nhất ở Azerbaijan ngay ngoại ô của Thủ đô Baku.

Cảnh sát Azerbaijan đã nhiều lần đột kích làng Nardaran kể từ ngày 28/11, sau khi các cơ quan chức năng nước này nhận được thông tin cho biết, Phong trào Thống nhất Hồi giáo đang lên kế hoạch tiến hành các hành động khiêu khích và khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Azerbaijan phá vỡ âm mưu đảo chính