7 người Mexico thiệt mạng trong vụ lực lượng an ninh Ai Cập bắn nhầm du khách

T.G| 15/09/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan công tố Ai Cập xác nhận, có 7 người Mexico trong số 12 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ các lực lượng an ninh Ai Cập bắn nhầm du khách hôm 13/9 ở vùng sa mạc miền Tây của đất nước Kim tự tháp. Trong số nạn nhân có cả người Ai Cập.

Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 13/9 thông báo, trong khi truy bắt các phần tử khủng bố trong một chiến dịch phối hợp giữa quân đội và cảnh sát tại Wahat ở khu vực sa mạc miền Tây, lực lượng an ninh đã không kích nhầm vào 4 xe du lịch chở đoàn khách Mexico, khiến 12 người bị thiệt mạng và 10 người khác bị thương. 

Bộ trên khẳng định, một đội điều tra đã được thành lập để xác định nguyên nhân tại sao đoàn xe du lịch này lại có mặt tại khu vực cấm, dẫn tới vụ việc đáng tiếc nói trên. 

Cơ quan công tố Ai Cập cho biết thi thể của các nạn nhân bị đốt cháy và nói thêm rằng, trong số người bị thương có 2 sĩ quan của lực lượng an ninh Ai Cập. Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Dar Al-Fouad nằm ở ngoại ô Cairo để chữa trị.

Bộ trưởng Du lịch Khaled Ramy thông báo, có một người Mỹ trong số những người bị thương. Đại sứ quán Mỹ tại Cairo đã cử một phái đoàn đến bệnh viện để kiểm tra việc này. Người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của bệnh viện này Mona El-Bakry khẳng định, không ai trong số những người bị thương ở trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã lên án vụ việc trên và yêu cầu Chính phủ Ai Cập tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

Trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mexico Claudia Ruis Massieu ngày 14/9, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry (Sa-mít Súc-ki) bày tỏ chia buồn sâu sắc đối với các gia đình nạn nhân người Mexico.

Theo một tuyên bố chính thức của người phát ngôn bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Abo Zeid, ông Shoukry đã giải thích với ông Massieu bối cảnh dẫn tới vụ việc đáng tiếc nói trên và nói thêm rằng, đoàn xe của các du khách người Mexico đã có mặt trong khu vực cấm. Ông Shoukry khẳng định, Bộ Nội vụ Ai Cập sẽ tiến hành điều tra chi tiết, đầy đủ về vụ việc nói trên.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 người Mexico thiệt mạng trong vụ lực lượng an ninh Ai Cập bắn nhầm du khách