Thắp nhang, làm lễ đồng bọn trước khi... đi cướp

Đăng Nguyên (Cong ly va xa hoi)| 13/07/2013 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi “hành sự” ra tay cướp tài sản, để cho thành công, Vương luôn cùng đồng bọn mang mân ngũ quả ra cúng, khấn vái Tuấn để mong được phù hộ.

 

Trước mỗi lần đi cướp, Nguyễn Trần Vương (25 tuổi, tự Vương “Mèo”, ngụ khu phố 7, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đều chuẩn bị một mâm ngũ quả đến mộ của một đồng bọn bị cảnh sát bắn gục trong một vụ cướp trước đó để khấn vái cầu xin việc đi cướp của hắn được thuận lợi.

Tên cướp nguy hiểm sa lưới

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt giữ Nguyễn Trần Vương (25 tuổi, tự Vương “mèo”, ngụ khu phố 7, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Vương là đối tượng cực kỳ nguy hiểm mà lực lượng công an đã phát lệnh truy nã đồng thời truy bắt gắt gao suốt một thời gian dài. Vương “mèo” và đồng bọn từng gây ra nhiều vụ cướp táo tợn ở tỉnh Đồng Nai và trong một lần đụng độ đã bắn chết một cảnh sát. Sau khi “đồng bọn” sa lưới, Nguyễn Trần Vương nhanh chân bỏ trốn rồi tiếp tục lập băng nhóm dùng súng thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, điển hình là 2 vụ cướp táo tợn giữa ban ngày tại một Bưu cục trên địa bàn TP. Biên Hòa. Với hành tung thoắt ẩn thoát hiện, Vương gây không ít khó khăn cho lực lượng truy bắt.

Cuối tháng 5/2013 đã xảy ra một vụ cướp tài sản hết sức táo tợn mà nạn nhân là một người dân khu phố 9 (phường Tân Biên, TP. Biên Hòa). Qua quá trình điều tra, công an xác định được đối tượng gây án chính là Trần Đức Tài (23 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Hố Nai, TP. Biên Hòa). Từ đây các trinh sát nhanh chóng vào cuộc để truy lùng đối tượng. Đến ngày 26/6, sau gần một tháng truy lùng gắt gao, các trinh sát nắm được thông tin Tài đang có mặt ở nhà cùng một nhóm bạn. Ngay lập tức, lực lượng công an TP. Biên Hòa đã triển khai bao vây bắt giữ đối tượng. Khi các “chiến hữu” của Tài đang “phê” ma túy thì cảnh sát ập vào tóm gọn. Trong các đối tượng bị bắt giữ, cảnh sát phát hiện có Nguyễn Trần Vương “tự Vương mèo”, tên cướp đang mang lệnh truy nã.

Qua tìm hiểu được biết, đối tượng Nguyễn Trần Vương sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 chị em, hắn là thứ 3 và cũng là người con trai duy nhất. Ba mẹ Vương là những người làm thuê kiếm sống, kinh tế gia đình khó khăn nhưng cũng muốn con đứa con trai duy nhất được học hành tử tế. Tuy nhiên do bản tính thích chơi hơn học nên Vương sớm kết thân với những nhóm bạn thất học, suốt ngày lang thang phá phách.

Vì vậy, học đến lớp 7 thì hắn cũng bỏ ngang. Từ đây Vương ở nhà ăn chơi và dần sa vào con đường nghiện ngập. Để có tiền tiêu xài, nhóm của Vương phải đi “kiếm ăn” bằng cách trộm cắp.

Vào tháng 5/2011, Nguyễn Trần Vương cùng các đối tượng: Bùi Văn Trung (23 tuổi, ngụ phường Tân Biên), Trần Quốc Tuấn (22 tuổi, ngụ phường Hố Nai) đã thực hiện nhiều vụ cướp và vụ cố ý gây thương tích ở địa bàn TP.Biên Hòa. Khi công an xác định được băng nhóm của Vương là thủ phạm gây ra những vụ việc trên và tổ chức truy quét thì bọn chúng bắt đầu lẩn trốn. Nhưng để có tiền tiêu xài băng nhóm này liên tục “ăn hàng” mỗi khi có điều kiện thuận lợi.

Thắp nhang, làm lễ đồng bọn trước khi... đi cướp

Đối tượng Trần Đức Tài.

Vào khoảng tháng 7/2011, Trần Quốc Tuấn cùng đồng bọn đã thực hiện ít nhất 2 vụ dùng súng giết người cướp tài sản. Trên đường lẩn trốn, bị công an huyện Cẩm Mỹ đang tuần tra phát hiện tổ chức truy bắt. Lúc này Tuấn đã dùng súng chống trả. Trong cuộc cuộc “đấu súng” với cảnh sát, Tuấn đã bắn chết một trung úy công an. Tuy nhiên hắn cũng bị bắn gục ngay sau đó. Đồng bọn đi cùng với Tuấn là Bùi Văn Trung cũng sa lưới và lãnh án tử hình. Trong vụ đấu súng này không có mặt Vương nên hắn lại tiếp tục thoát lưới.

Khi các đàn anh Tuấn, Trung… “nằm xuống” thì Vương bắt đầu kế thừa. Hắn kết nạp đồng bọn hều hết hầu hết là những đối tượng nghiện ma túy, có máu lạnh và khoác trên mình những tiền án, tiền sự. Để có thêm bản lĩnh Tuấn đã tìm mua được “hàng nóng” là một khẩu súng ngắn quân dụng K59 và hàng chục viên đạn. Từ khi có súng trong tay, Vương chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh khiến nhiều băng nhóm giang hồ ở TP.Biên Hòa cũng phải kiêng nể một phần.

Trước khi “hành sự” khấn vái đồng bọn

Để có tiền tiêu xài và “phê” ma túy, Vương cùng đồng bọn quyết định đi “ăn hàng”. Mục tiêu mà đối tượng này nhắm tới là những Bưu cục nhỏ, nơi ít người qua lại để cướp tài sản. “Con mồi” mà Vương tìm đến chính là Bưu cục Hố Nai (đóng tại phường Tân Biên, TP. Biên Hòa). Để cho kế hoạch được thành công, Vương cùng đồng bọn là Bùi Văn Công (SN 1994, ngụ khu phố10, phường Hố Nai) theo dõi và nắm được quy luật hoạt động của Bưu cục. Bọn chúng biết được vào giờ trưa Bưu cục Hố Nai thường vắng người nên lên kế hoạch đánh cướp.

Trưa 29/2/2012, Công mượn xe máy của cha mình chở Vương đến Bưu cục Hố Nai giả vờ là khách vào quan sát. Lúc này trong bưu cục chỉ còn hai nhân viên Nguyễn Thị Nhã (SN 1973) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1968) đang sắp xếp hồ sơ, sổ sách để nghỉ trưa. Ngay lập tức hai đối tượng đeo kín khẩu trang xông vào, Vương cầm súng đe dọa sẽ bắn nếu chống cự còn Công làm nhiệm vụ vơ vét hết tiền được 64 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân rồi nhanh chóng ra xe tẩu thoát. Sau khi cướp được hai tên này chia đôi tài sản. Công đến tiệm cầm đồ chuộc giấy đăng ký xe thế chấp trước đó và về nhà đưa cho cha ruột của mình là ông Bùi Văn Cảnh số tiền 10 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Qua quá trình điều tra cơ quan công an đã nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng và xác định chiếc xe máy hai đối tượng dùng để gây án là của ông Cảnh. Ngay sau đó ông Cảnh được mời lên cơ quan công an làm việc. Biết con mình phạm tội, ông Cảnh thừa nhận Công đưa cho mình 10 triệu đồng rồi đi không thấy về nhà. Sau hơn một tuần tìm kiếm, ông Cảnh đã động viên và đưa con đến Công an TP.Biên Hòa đầu thú. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Vương “mèo” là đối tượng cầm đầu băng cướp này. Tuy hiên hắn tiếp tục bỏ trốn.

Trong quá trình lẩn trốn, biết lực lượng công an đang truy bắt gắt gao mình nhưng vì “đói” ma túy nên Vương “mèo” tiếp tục đi cướp. Đối tượng chọn “mục tiêu” là Bưu điện xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Chiều 23/7/2012, Vương tiếp tục cùng đồng bọn ập vào Bưu điện  xã Hố Nai 3 dùng súng chĩa vào các nhân viên bưu điện yêu cầu đưa tiền. Tuy nhiên các nhân viên của Bưu điện tri hô nên Vương cùng đồng bọn đã nhanh chân tẩu thoát mà chưa kịp lấy tài sản.

Sau khi bắt giữ Vương, công an khám xét ba lô của hắn phát hiện có 1 khẩu súng quân dụng K59, 1 hộp tiếp đạn (có 2 viên đạn bên trong), 6 dao nhọn, 4 đôi găng tay cao su, 1 bịch dây rút nhựa và nhiều cuộn băng keo. Đây là số “đồ nghề” mà Vương và đồng bọn chuẩn bị để đi cướp tài sản. Đặc biệt, ngoài những đồ nghề mà đối tượng này chuẩn bị “ăn hàng” thì công an còn phát hiện trong ba lô của Vương còn một mâm ngũ quả, có nhang. Theo lời khai ban đầu của đối tượng Vương, mâm ngũ quả chính là “lễ vật” mà hắn chuẩn bị sẵn để ra thăm mộ “đàn anh” Tuấn. Trước khi “hành sự” ra tay cướp tài sản, để cho thành công, Vương luôn cùng đồng bọn mang mân ngũ quả ra cúng, khấn vái Tuấn để mong được phù hộ.

Việc bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm của Vương “mèo”… đã kịp thời ngăn chặn được các vụ án nghiêm trọng có thể xảy ra. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa xác định, ngoài việc thực hiện các vụ cướp táo tợn bằng súng ở Đồng Nai, Nguyễn Trần Vương cùng đồng bọn còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản ở các địa phương khác.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp nhang, làm lễ đồng bọn trước khi... đi cướp