Thành phố Sông Công: Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về ATGT

Anh Đức| 30/10/2020 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đến học sinh (HS), sinh viên, giúp các em có thêm kiến thức về an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, các cấp, ngành và các nhà trường trên địa bàn T.P Sông Công tỉnh Thái Nguyên đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều hình thức tuyên truyền về ATGT.

Có mặt tại một buổi tuyên truyền về ATGT ở Trường Tiểu học Cải Đan do Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an T.P Sông Công) phối hợp với Nhà trường tổ chức, chúng tôi thấy các em HS rất chăm chú lắng nghe và hào hứng tham gia các trò chơi liên quan đến kiến thức ATGT. Qua hình thức sân khấu hóa các tiểu phẩm là những tình huống gần gũi với cuộc sống hàng ngày đã thu hút sự chú ý của đông đảo HS. Qua đó đã cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình ATGT trên địa bàn cũng như các quy tắc giao thông để các em nắm được khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Em Nguyễn Bảo Anh, học sinh lớp 4D vui vẻ: Em rất thích tham gia các buổi ngoại khóa về ATGT do Nhà trường tổ chức vì qua mỗi tiểu phẩm các cô, các chú và các bạn biểu diễn, em biết thêm ý nghĩa của một số biển báo hiệu giao thông (biển báo đường một chiều, biển cấm tập trung đông người, cấm xe tải…).

cong.jpg
Công an TP Sông Công tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh trường tiểu học Cải Đan

Cô Phạm Thị Hạnh, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Để tuyên truyền về ATGT tới HS, ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện. Theo đó, ngoài các buổi ngoại khóa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự tuyên truyền cho HS về ATGT, chúng tôi còn thường xuyên lồng ghép các tiết học về ATGT trong chương trình dạy học trên lớp; tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS lớp 1 theo mô hình để HS thực hiện.

Có nhiều hình thức tuyên truyền về ATGT nhưng Trường THPT Sông Công chọn tuyên truyền bằng hình thức thi vẽ tranh về chủ đề ATGT. Cuộc thi được Nhà trường phát động năm học 2019-2020, thu hút sự tham gia tất cả các chi đoàn trong trường. Kết quả, 30 bức tranh của 30 chi đoàn đã được hoàn thiện trên khổ giấy A0. Sau khi các bức tranh hoàn thiện, Ban chấp hành Đoàn trường chụp lại và đăng trên trang facebook của Nhà trường. Các em HS chia sẻ và kêu gọi mọi người bình chọn cho bức tranh của chi đoàn mình…

Thầy giáo Nguyễn Đức Huỳnh, Bí thư Đoàn Trường THPT Sông Công cho biết: Khi những bức tranh của các em được đưa lên trang facebook của Nhà trường, số người theo dõi đạt trên 8.000 lượt (tăng khoảng 7.000 lượt so với trước đây), có hiệu ứng tuyên truyền cao. Qua đó, những công việc chung của Nhà trường khi triển khai trên trang này cũng nhận được sự chú ý, tương tác của phụ huynh, HS và cựu HS.

T.P Sông Công hiện có 34 trường học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng) với trên 16.000 học sinh. Từ năm 2019 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố) đã phối hợp với các đơn vị liên quân ra quân tuyên truyền được trên 100 buổi với sự tham gia của 22.000 lượt HS tại các nhà trường. Các hình thức tuyên truyền được thực hiện chủ yếu là: Sân khấu hóa, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền lưu động… đã giúp các em có kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; hành vi, ứng xử khi tham gia giao thông… Nhờ đó, đã giảm đáng kể tình trạng HS đến trường không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng; vượt đèn đỏ; đi hàng hai hàng ba…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Sông Công: Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về ATGT