Tòa tuyên án

Thanh niên “ngáo đá” sát hại mẹ ruột

Phan Hồng 03/07/2023 - 16:31

Ngày 3/7, TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Tâm (SN 1990, ngụ tại Trà Vinh) tù chung thân về tội “Giết người”. Sau khi sử dụng ma túy, Tâm đã dùng dao sát hại mẹ ruột, sau đó tự tử nhưng không thành.

Trước đó, ngày 19/4, phiên tòa đã được mở nhưng sau khi xét hỏi, HĐXX đã tạm hoãn.

Theo cáo trạng, Vũ Văn Tâm, ngụ tại xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Năm 2012, Tâm lên TP.HCM thuê nhà trọ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để ở và làm nghề sửa xe.

Từ năm 2012, Tâm sống chung với chị P.T.N.H. như vợ chồng. Đến năm 2018, Tâm và chị H. mới làm đăng ký kết hôn. Trong quá trình sinh sống do có mâu thuẫn nên Tâm bỏ về Trà Vinh.

Đến ngày 13/4/2019, Tâm lên TP.HCM thuê nhà trọ thuộc tổ 13, ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh ở cùng mẹ và làm nghề sửa xe.

Ngày 16/4/2019, Tâm dùng thanh sắt tự đâm vào mắt mình nên bà Lâm Thị Kh. là mẹ ruột của Tâm đã đưa Tâm đi Bệnh viện quận Bình Tân khám bệnh.

Khoảng 22 giờ 40 phút ngày 17/4/2019, bà Kh. thấy Tâm không ngủ, đi ra đi vào nên bà Kh. nhắc Tâm đi ngủ.

img_20230703_154115(1).jpg
Bị cáo Tâm tại phiên tòa

Sau đó, Tâm lên giường nằm, thấy bà Kh. đi đến, Tâm ngồi dậy lấy con dao để dưới gầm giường, chém vào cổ và người bà Kh. nhiều nhát khiến nạn nhân nằm bất động dưới nền nhà.

Thấy mẹ chết, Tâm lấy con dao tự cắt vào cổ mình để tự tử nhưng không được. Tâm tiếp tục lấy con dao khác đi đến nhà hàng xóm, mục đích gặp ai thì chém người đó.

Thấy vậy, hàng xóm vào nhà đóng cửa lại nên Tâm không chém được ai. Tâm đi ra ngoài, gặp một người đang đi bộ ngoài đường nên cầm dao đuổi theo.

Lúc này, anh Đ.P.C. đang điều khiển xe máy chở vợ ngồi phía sau, thấy vậy liền dừng xe cản lại không cho Tâm đuổi theo thì bị Tâm cầm dao chém, nhưng anh C. tránh được.

Sau đó, anh C. cùng Tâm vật lộn một lúc thì Tâm bỏ chạy và bị người dân bắt giữ, giao cho Công an.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ Văn Tâm đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Tâm khai đã sử dụng ma túy (dạng ma túy đá) từ nhiều năm trước, đã nhiều lần tự cai nghiện nhưng vẫn tái nghiện.

Trước khi thực hiện hành vi phạm tội khoảng 5 đến 7 ngày, Tâm đã sử dụng ma túy.

Giám định pháp y kết luận, Tâm có dấu hiệu loạn thần và rối loạn hành vi do sử dụng ma tuý, thuộc nhóm chất kích thích, có ảo giác chi phối.

Trước, trong và sau khi gây án, Tâm mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tâm được áp dụng biện pháp điều trị bệnh bắt buộc đến ngày 26/01/2022 thì bị bắt giam.

Tại phiên toà ngày 19/4, bị cáo Tâm cho rằng ra tay sát hại mẹ ruột để bà được giải thoát.

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên “ngáo đá” sát hại mẹ ruột