Sức Khỏe

Thanh niên đi cấp cứu với 3 thanh sắt đâm xuyên người

Nguyên Thảo 11/05/2023 - 22:38

Đang làm việc trên tầng 5 của ngôi nhà, nam thanh niên 19 tuổi ngã xuống cọc bê tông và bị 3 thanh sắt đâm xuyên từ bụng qua vùng hạ vị, tầng sinh môn tới chân trái bệnh nhân.

Ngày 11/5, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, vừa cấp cứu bệnh nhân nam (19 tuổi, ngụ Hưng Yên) bị tai nạn lao động nặng khi đang làm việc tại tầng 5 của một tòa nhà.

Khi ngã từ tầng 5 xuống nền có cọc bê tông bên dưới, nam thanh niên bị ba cọc sắt đâm xuyên nhiều vị trí trên cơ thể làm cố định tư thế người, mông và chân.

sat3.png
3 thanh sắt đâm xuyên người nam thanh niên. (Ảnh: Mai Hằng)

Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào giờ thứ 3 sau tai nạn trong tình trạng tỉnh, đau nhiều, tư thế nằm sấp.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, toàn bộ kíp trực ngoại đã tổ chức hội chẩn cấp cứu và lập tức chuyển bệnh nhân đến phòng mổ. Kíp cấp cứu, phẫu thuật có sự tham gia của nhiều chuyên khoa: Cấp cứu, Gây mê hồi sức, Phẫu thuật tiêu hóa, tiết niệu, phẫu thuật mạch máu, chấn thương tiến hành xử trí cấp cứu.

Trong cuộc phẫu thuật, kíp gây mê đã đặt ống nội khí quản trong tình trạng bệnh nhân phải giữ nguyên tư thế nằm sấp trên cáng. Kíp phẫu thuật mạch máu đảm bảo khi rút thanh sắt không gây tổn thương thêm các mạch máu.

"Nếu không thực hiện được việc này, các mạch máu lớn sẽ bị tổn thương khi rút thanh kim loại ra khỏi cơ thể, gây chảy máu lớn, có thể làm bệnh nhân tử vong", PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật cho hay.

Sau khi rút các thanh sắt ra khỏi cơ thể, các bác sĩ khâu vết rách lớn mặt trước bàng quang, phẫu thuật mở kiểm tra toàn bộ tạng trong ổ bụng và làm hậu môn nhân tạo, đồng thời mổ lấy mảnh xương vỡ trần ổ cối bên trái.

Hiện, bệnh nhân ổn định, sẽ được xử trí tổn thương xương khớp trong thời gian tới.

Theo PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn lao động phức tạp. Do đó, việc bảo đảm an toàn lao động cần được thực hiện đầy đủ để tránh những hậu quả lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên đi cấp cứu với 3 thanh sắt đâm xuyên người