Thành Lương, Như Thành tới tiễn biệt cố HLV Lê Thụy Hải

Vương Hà| 08/05/2021 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rất nhiều HLV, cầu thủ và các tổ chức bóng đá đã có mặt để nói lời tiễn biệt cố HLV Lê Thụy Hải.

Sáng 8/5, Lễ viếng, truy điệu và đưa tang cố HLV Lê Thụy Hải đã được tổ chức tại nhà Tang lễ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Trong buổi lễ, rất nhiều HLV, cầu thủ, các tổ chức bóng đá và đại diện nhiều CLB đã tới chia buồn và tiễn đưa cố HLV Lê Thụy Hải.

Quả bóng vàng Việt Nam Phạm Thành Lương, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành, Đặng Phương, càu thủ Lê Quốc Phương, Hoàng Đình Tùng cùng rất nhiều cầu thủ khác đã có mặt để chia buồn với gia đình người thầy cũ.

Với việc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Việt Nam nên rất nhiều bạn bè, học trò cũng như người mến mộ của ông Hải đã không thể có mặt để tiễn biện HLV kỳ cựu lần cuối. Rất nhiều vòng hoa và lời chia buồn đã được gửi tới tang lễ của ông Hải.

thanh_luong_vs_le_thuy_hai.jpg
Thành Lương đến tiễn biệt cố HLV Lê Thụy Hải

Trước đó vào trưa ngày 7/5 vừa qua, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời tại nhà riêng ở Hà Đông, Hà Nội sau khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật, ông hưởng thọ 76 tuổi. Kể từ khi còn là cầu thủ chuyên nghiệp cho tới theo nghiệp HLV, ông Hải đều ghi dấu ấn vô cùng đậm nét với những thành tích nổi trội.

Ông từng là thành viên của đội Tổng cục Đường sắt, ngôi sao bên hành lang biên của bóng đá Việt Nam trong thập niên 70 của thế kỷ trước. Ông Hải cũng là cái tên ghi bàn trong trận cầu lịch sử giữa Tổng cục Đường sắt và Cảng Sài Gòn trên sân Cộng Hòa (nay là SVĐ Thống Nhất) năm 1976.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, ông chuyển sang làm HLV và trở thành một trong những cái tên tiếng tăm nhất trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1946 từng là thuyền trưởng của rất nhiều CLB lớn như Thanh Hóa, Hà Nội ACB, Đà Nẵng, Thể Công, Ninh Bình và đặc biệt là Bình Dương.

dfgdfggdfgdfg.png
HLV Mai Đức Chung cũng có mặt để đưa tiễn người đồng đội một thời

Dưới sự dẫn dắt của ông Hải, Bình Dương đã có ba lần lên ngôi vô địch tại V.League các năm 2007, 2008 và 2014. Không chỉ có vậy, B.Bình Dương của cố HLV Lê Thụy Hải còn gây ấn tượng mạnh tại AFC Champions League. Những đóng góp to lớn của ông dành cho bóng đá Bình Dương còn được HLV Mai Đức Chung ca ngợi rằng chính ông Hải chứ không phải ai khác là người đặt nền móng cho “đế chế” bóng đá đất Thủ, một trong các CLB mạnh nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, ông Hải từng đảm nhiệm trọng trách trợ lý của HLV Alfred Riedl, được VFF và giới bóng đá nể trọng bởi tài năng, khí phách và đẳng cấp trên băng ghế huấn luyện. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông đã từng dẫn dắt rất nhiều những danh thủ của bóng đá Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Mạnh Dũng...

Năm 2020, ông cũng vinh dự được nhận giải Fair-play vì những đóng góp to lớn cho bóng đá nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành Lương, Như Thành tới tiễn biệt cố HLV Lê Thụy Hải