Thanh Hương, Hồng Đăng và nhiều nghệ sĩ nhận tiền hỗ trợ vì dịch Covid-19

Minh Khang| 31/08/2021 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hồng Đăng, Thanh Hương và nhiều nghệ sĩ Hà Nội được nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19.

Diễn viên Thanh Hương bất ngờ khi có tên trong danh sách của Sở Văn hóa và Thể thao. Chị cho biết: "Do dịch, thời gian qua công việc của tôi bị ảnh hưởng nhiều nên nhận tiền, dù không nhiều, tôi rất vui". Tuy nhiên, cho rằng bản thân còn may mắn hơn nhiều người khác, chị dự định dùng số tiền để giúp các đồng nghiệp gặp khó khăn hơn. Diễn viên Hồng Đăng gửi lại khoản tiền cho nhà hát nơi anh công tác để chia sẻ với các nhân viên hậu đài.

Danh sách nhận trợ cấp còn có nhiều gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình như: Ngọc Quỳnh, Thúy Hà, Mạnh Cường... Ca sĩ Đông Hùng - Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long - cho biết: "Mấy tháng qua hoạt động nghệ thuật đóng băng, thu nhập của tôi bằng 0, gia đình có con nhỏ nên cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn. Số tiền nhận được rất đáng quý trong giai đoạn này".

99 nghệ sĩ thuộc sáu nhà hát do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý gồm: Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Diễn viên Thanh Hương. Ảnh: VFC

Diễn viên Thanh Hương. Ảnh: VFC

Nhiều ý kiến cho rằng các nghệ sĩ nhận hỗ trợ có kinh tế khá giả, trong khi nhiều nhân viên hậu đài, nghệ sĩ không biên chế gặp khó khăn lại chưa được trợ cấp. Bà Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - cho biết đã nhận phản hồi này từ các nhà hát. Bà nói: "Các nhà hát đề nghị ưu tiên giúp nghệ sĩ, nhân viên hậu đài như: thiết kế, âm thanh, ánh sáng, phục trang... có đời sống khó khăn hơn. Chúng tôi đang bàn bạc để tìm giải pháp nhằm hỗ trợ sát đối tượng nhất".

Theo văn bản của UBND thành phố hôm 21/7, đối tượng được nhận tiền là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng bốn trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Bà Hoa cho biết: "Khoản hỗ trợ giúp cuộc sống nghệ sĩ bớt phần nào khó khăn, khích lệ về mặt tinh thần và là động lực để họ nuôi dưỡng đam mê, tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật".

1(1).jpg
Hồng Đăng

Sở cũng đang lên danh sách và xin ý kiến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trợ cấp dành cho nghệ sĩ, nhân viên các nhà hát trực thuộc Bộ đóng trên địa bàn thành phố, khoảng 302 người.

Covid-19 khiến nhiều diễn viên mất việc, các nhà hát loay hoay tìm đường sống. Nhiều người trẻ bỏ phố về quê vì không đủ sức bám trụ ở thành phố. Những người chọn ở lại Hà Nội, TP HCM mưu sinh bằng nhiều nghề như chạy xe ôm, làm shipper, bán đồ ăn online. Hồi tháng 6, Bộ đề nghị Chính phủ cấp cho một số nghệ sĩ là viên chức gói hỗ trợ 3 tháng - 5,4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hương, Hồng Đăng và nhiều nghệ sĩ nhận tiền hỗ trợ vì dịch Covid-19