Mới đây, du lịch Thanh Hóa đã đón đoàn gần 2.000 khách MICE (tham quan kết hợp chương trình tổng kết, hội nghị, hội thảo) đến từ Bắc Giang. Theo đó, Đoàn khách của công ty May Bắc Giang do Flamingo Redtours tổ chức đã tham gia hành trình Bắc Giang – Khu Di tích Lam Kinh – Sầm Sơn (3 ngày/2 đêm).
Với gần 2.000 người, đoàn du khách của công ty May Bắc Giang đến Thanh Hóa theo hành trình 3 ngày 2 đêm, dành nhiều thời gian tham quan, trải nghiệm tại Khu di tích Lam Kinh và biển Sầm Sơn.
Đoàn bao gồm các hoạt động tiêu biểu như: Trải nghiệm con đường huyền thoại “Đường mòn Hồ Chí Minh”; Lễ dâng hương và tham quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh; Dạ tiệc Gala Dinner; Chương trình teambuilding tại bãi biển với nhiều trò chơi, sáng tạo sôi động tại bãi biển Sầm Sơn. Là đoàn MICE có số lượng khách đông nhất khởi hành nên đoàn khách của Flamingo Redtours đã được chào đón bằng những nghi thức đặc biệt.
Có mặt tại lễ đón đoàn, bà Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: “Việc tổ chức thành công sự kiện đón tiếp đoàn gần 2.000 khách do công ty Flamingo Redtours tổ chức thể hiện tinh thần quyết tâm và đồng thuận của Thanh Hóa trong việc đưa du lịch trở thành một nền kinh tế mũi nhọn".
Theo bà Vương Thị Hải Yến, để thu hút các đoàn MICE, ngoài việc chú trọng đầu tư nâng cao cơ sở vật chất, đa dạng hóa các sản phẩm khai thác tối đa lợi thế của địa phương, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, ngành du lịch Thanh Hóa còn đề xuất các chính sách hỗ trợ đặc biệt như giảm giá vé tham quan, tặng thêm các hoạt động trải nghiệm, hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn… Các chính sách hỗ trợ này sẽ được áp dụng một cách linh hoạt tùy thuộc vào quy mô và tính chất đoàn.
Còn theo ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, Đoàn khách MICE gần 2.000 khách của Flamingo Redtours được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đón tiếp nồng nhiệt không chỉ thể hiện sự phối hợp chặt chẽ liên ngành có hiệu quả giữa công ty du lịch – cơ quan quản lý điểm lý điểm đến – cơ sở cung ứng dịch vụ mà còn thể hiện tinh thần đồng thuận, quyết tâm đưa du lịch của Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng trở thành nền kinh tế mũi nhọn, phục hồi một cách toàn diện.
Sức bật của hiệu ứng lò xo đang khiến loại hình du lịch MICE bùng nổ sau thời kỳ hậu COVID-19. Theo thống kê, tại Flamingo Redtours lượng khách du lịch MICE đã tăng khoảng 500% so với trước đây (năm 2019) và chiếm thị phần khoảng 60 – 70% lượng khách. Không chỉ tăng trưởng về số lượng khách, quy mô mà yêu cầu về chất lượng, sáng tạo của các đoàn MICE cũng cao hơn. Do vậy, ngoài việc đổi mới sản phẩm, kịch bản được cá nhân hóa theo văn hóa của doanh nghiệp, Flamingo Redtours còn phối hợp với các cơ quan điểm đến, các nhà cung cấp dịch vụ để mang lại nhiều giá trị gia tăng nhằm thu hút du khách.