Thanh Hoá: Đề nghị khiển trách Chủ tịch LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn

Trần Lê| 19/07/2017 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/7, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, Ngô Tôn Tẫn cho biết, đơn vị đã họp thống nhất các hình thức kỷ luật và đề nghị Tổng liên đoàn lao động Việt Nam thi hành kỷ luật khiển trách đối với Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn.

Thanh Hoá: Đề nghị khiển trách Chủ tịch LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, Ngô Tôn Tẫn (áo trắng) trao đổi với PV

Trao đổi với PV, ông Tẫn cho biết: “Sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mái ấm công đoàn diễn ra tại thị xã Bỉm Sơn là một việc vô cùng đáng tiếc. Sau khi báo Công lý phản ánh, Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo Thường vụ liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn báo cáo giải trình cụ thể sự việc, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra, rà soát toàn bộ các đối tượng được hưởng. Theo đó từ năm 2014 đến nay trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có 18 trường hợp được hưởng hỗ trợ và chương trình Mái ấm công đoàn. Chỉ có 2 trường hợp chậm trả là cô Đào và cô Huyền như báo chí đã nêu”.

Thanh Hoá: Đề nghị khiển trách Chủ tịch LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn

Bản kiểm điểm của bà Tạ Thị Liên, Chủ tịch Liên đoàn lao động Bỉm Sơn

Trước đó, một số giáo viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học cơ sở (THCS) Bắc Sơn và một số trường THCS trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đã “kêu cứu” với lãnh đạo thị xã về số tiền hàng trăm triệu đồng được hỗ trợ từ chương trình Mái ấm công đoàn nhiều năm không được nhận.

Điển hình như bà Nguyễn Thị Đào, giáo viên trường THCS Bắc Sơn được hỗ trợ tiền theo Chương trình mái ấm công đoàn. Tháng 12/2014, do hoàn cảnh quá khó khăn bà Đào làm hồ sơ và được Liên đoàn lao động  tỉnh Thanh Hóa đồng ý hỗ trợ tiền xây nhà là 50 triệu đồng. Tuy nhiên khi nhà làm xong, năm 2015 bà Đào chỉ được Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn chi trả 2 đợt tổng cộng 20 triệu đồng (đợt 1 là 5 triệu và đợt 2 là 15 triệu), còn lại 30 triệu đồng thì “bặt vô âm tín”.

Hay các trường hợp của bà Nguyễn Thị Thu Huyền cũng Trường THCS Bắc Sơn được hỗ trợ 40 triệu đồng; bà Trần Thị Hoa, trường THCS Ba Đình được hỗ trợ 50 triệu đồng, trong năm 2015, 2016 đã sửa xong nhưng Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn lờ đi không hề chi trả.

Trong bản kiểm điểm cá nhân của bà Tạ Thị Liên thừa nhận “chi tiền này cho hoạt động phong trào”. Tuy nhiên theo ông Tẫn khẳng định, không dùng tiền này vào mục đích khác và việc bà Tạ Thị Liên sử dụng không đúng theo tinh thần chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh là sai và phải bị xử lý.

Theo đó, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đã họp, thống nhất, sai phạm của Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn là không thực hiện theo quy chế Mái ấm công đoàn; chưa bám sát quy chế thi đua, khen thưởng. Việc chi trả chậm đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của tổ chức công đoàn, tới chương trình đầy nhân văn. Vì vậy Liên đoàn lao động tỉnh yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể Liên đoàn lao động thị xã Bỉm Sơn; kiểm điểm sâu sắc 2 đồng chí phó Chủ tịch liên đoàn thị xã. Riêng đối với bà Tạ Thị Liên, Chủ tịch Liên đoàn thị xã Bỉm Sơn là ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh nên đơn vị đã đề nghị Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trao đổi với PV, Bí thư thị xã Bỉm Sơn Nguyễn Tiến Thuận cho hay: “Sau khi có kết quả từ phía Liên đoàn lao động tỉnh, Thị ủy sẽ xem xét đưa ra hình thức xử lý về đảng theo quy định.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Đề nghị khiển trách Chủ tịch LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn