Thể thao

Thắng ngược Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng xứ Thanh vươn lên đầu bảng

Thanh Phương 12/04/2023 21:45

Đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà tại vòng 6 Night Wolf V.League 1 - 2023, chiều 12/4 với hiệp 2 bùng nổ, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã vươn lên đầu bảng.

Trở về sân nhà sau chiến thắng trước đội đầu bảng Topenland Bình Định (tại vòng 5), Đông Á Thanh Hóa chia sẻ vị trí dẫn đầu với CLB Hà Nội. Tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, thầy trò HLV Velizar Popov quyết tâm có 3 điểm để tặng cho người hâm mộ.

bongdathanhhoa.jpg
Có 3 điểm trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa vươn lên đầu bảng Night Wolf V.League 1 – 2023

Lối chơi mà HLV Nguyễn Thành Công áp dụng cho các học trò là áp sát quyết liệt, chờ cơ hội phản công nhanh. Trong điều kiện trời mưa, sân trơn, bóng ướt đã làm khó cho các cầu thủ áo vàng. Chơi áp đảo và cầm bóng nhiều hơn đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội, nhưng đã không tận dụng được.

Thế trận giằng co bị phá vỡ vào cuối hiệp 1. Trong một pha tổ chức phản công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có pha phối hợp tam giác khá hay để Nguyễn Trung Học lao vào đánh đầu cận thành, tung lưới Thanh Hóa.

a2bongdathanhhoa.jpg
Mặt sân Thanh Hóa được đầu tư, nâng cấp, đảm bảo cho các cầu thủ thi đấu thăng hoa

Để thay đổi tình thế sau giờ nghỉ, HLV Velizar Popov đã tung Lê Thanh Bình và A Mít vào sân, nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức kỷ luật, gắn kết, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa khó tiếp cận được khu vực vòng cấm địa. Không chỉ vậy, đội khách còn tổ chức được nhiều pha phản công sắc nét làm khán giả chủ nhà nhiều phen thót tim.

Tài năng của HLV Velizar Popov được thể hiện khi tung Lê Quốc Phương, cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật thượng thừa vào sân. Chỉ vài phút sau, Quốc Phương đã mang về 1 quả phạt đền cho đội nhà. Trên chấm 11m, cầu thủ ngoại Paulo Conrado bình tĩnh cân bằng tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa.

Nhận bàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất tinh thần, phút 78 hậu vệ đội khách đá phản lưới. Trước khi trọng tài nổi còi chấm dứt trận đấu, đội chủ nhà còn ghi thêm 2 bàn thắng khá dễ dàng đều do công của Lê Văn Thắng.

Thắng ngược đầy cảm xúc Đông Á Thanh Hóa có 14 điểm sau 6 trận, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Qua 6 vòng đấu, Đông Á Thanh Hóa đã trình diễn lối chơi hoàn toàn mới, chặt chẽ, chắc chắn trong phòng thủ, sắc bén trong phản công và hiệu quả trong khâu tận dụng cơ hội ghi bàn. Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp mới chỉ vào lưới nhặt bóng duy nhất 2 lần sau 6 trận, thành tích tốt nhất ở giải Night Wolf V.League 1 – 2023 hiện nay.

Một điểm sáng đáng ghi nhận là mặt sân Thanh Hóa đã được đầu tư, nâng cấp rất bắt mắt. Dù trời mưa nhưng các cầu thủ không “lấm lem” như những vòng đấu trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng ngược Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng xứ Thanh vươn lên đầu bảng